Sáng đẹp tình người Việt Nam

Thứ ba - 01/10/2024 08:34
Câu cao dao: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng” đã khẳng định từ xa xưa dân tộc Việt Nam ta đã có truyền thống, đạo lí tốt đẹp đó là sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua hoạn nạn, thiên tai để cùng nhau đi tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Gần đây nhất, khi cả nước chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Bắc đặc biệt là một số tỉnh miền núi như Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái... vượt qua nỗi đau mất mát tài sản, người thân,...do cơn bão số 3 mang tên YAGI gây ra, thêm một lần nữa khẳng định dân tộc ta luôn yêu thương nhau, sẵn sàng che chở, giúp đỡ nhau cả về vật chất, tinh thần, tình người Việt Nam càng tỏa sáng lấp lánh, ấm áp tình người cao đẹp.
111
LLVT Hưng Yên hỗ trợ di dân vùng bãi bị lũ lụt do bão Yagi 
Nói về trận bão lịch sử YAGI, đổ bộ vào miền Bắc nước ta hôm 7/9 và hoàn lưu của bão, một nhà báo tóm tắt như sau: Bão chưa tan, lũ đã vội tràn về/ Bao mái nhà còn chưa kịp sửa/ Nước đã trắng đồng, thôn bản chìm sâu/ Phú Thọ cầu Phong Châu sập đổ/ Cao Bằng, xe khách, lũ cuốn trôi/ Yên Bái, Lào Cai sạt lở đất kinh hoàng/ Bao phận người chìm trong nước lạnh/ Tan tác, đau thương, xóm bản đâu rồi/ Người chết đã đành, người sống biết làm sao?/ Khi trắng tay, không cửa không nhà!... Tại hội nghị ngày 28/9/2024 của Chính phủ về khắc phục hậu quả cơn bão số 3, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch Đầu tư, đến ngày 27/9 ước thiệt hại do cơn bão YAGI và hoàn lưu là 81 nghìn tỷ đồng, hơn 330 người bị chết và mất tích, gần 2.000 người bị bị thương và tác động sang chấn tâm lí, hàng trăm hộ dân mất nhà ở vì lũ cuốn trôi và sạt lở đất vùi lấp... Giữa lúc hoạn nạn, tang thương này, đồng bào vùng lũ phía bắc đã kịp thời nhận được sự chở che, yêu thương, giúp đỡ của đồng bào cả nước, đặc biệt là của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Gần 700 nghìn người và gần 9 nghìn phương tiện được Đảng, Nhà nước huy động  đến vùng lũ cứu giúp đồng bào. Lực lượng vũ trang như Quân đội, Công an các anh không quản gian khó, hi sinh sẵn sàng lao xuống dòng lũ dữ cứu người. Nhà nước trích dự phòng ngân sách Trung ương, xuất cấp gạo từ dự trữ Quốc gia, tái định cư cho người dân vùng lũ có chỗ ở an toàn... Ngoài ra, còn có nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm từ miền Nam, miền Trung không quản đường sá xa xôi đã hăng hái, nhiệt tình mang đến vùng lũ những nhu yếu phẩm cần thiết như thức ăn, đồ uống, quần áo, tiền mặt cứu giúp đồng bào.

Tỉnh Hưng Yên cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão. Các địa phương: thành phố Hưng Yên, các huyện Khoái Châu, Văn Giang, Tiên Lữ, Phù Cừ... bị ngập lụt gây nhiều thiệt hại. Song với tinh thần lá rách ít, đùm lá rách nhiều, chiều ngày 17/9, đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên do đồng chí Trần Quốc Toản Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới trao hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Yên Bái với số tiền 2 tỷ đồng.

Cơn bão lũ YAGI lịch sử này như lửa thử vàng, gian nan thử sức với dân tộc ta, hơn bao giờ hết tình người Việt Nam ta lại tỏa sáng, mỗi tấm lòng chia sẻ yêu thương sẽ khiến cho xã hội trở lên tốt đẹp hơn.
                                                                                           

Nguyễn Công Đản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây