Báo Mực tím, Báo Khăn quàng đỏ thực hiện chương trình “Tết cho em” hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 11/01/2022 16:02
Ngày 9/1, Báo Mực tím, Báo Khăn quàng đỏ phối hợp với Tỉnh đoàn Long An và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” cho học sinh nghèo hiếu học và chương trình “Tết cho em” chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
111
Chị Trần Gia Bảo - Phó Tổng biên tập báo Mực Tím (áo màu cam) trao tặng học bổng cho các bạn học sinh.
Với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Báo Mực tím đã trao 40 suất học bổng cho học sinh Trung học phổ thông nghèo, hiếu học. Những năm trước, mỗi suất học bổng của chương trình trị giá 3 triệu đồng; năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều gia đình học sinh nghèo càng thêm khó khăn, nên mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng.

Được thành lập từ năm 1995, hành trình học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã đến hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước và trao tặng hàng ngàn suất học bổng, chắp cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi con đường học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Cùng ngày, tại chùa Pháp Minh, huyện Đức Hòa, với sự chung tay của Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ của các "Mạnh thường quân", Báo Khăn quàng đỏ trao 100 phần quà “Tết cho em”. Chương trình nhằm hỗ trợ trẻ mồ côi, con em các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, trẻ em nhiễm chất độc da cam, bệnh nhi…

Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập Báo Mực tím cho biết: Dịch COVID-19 bùng phát trong năm qua đã ảnh hưởng đến đời sống của nhiều gia đình. Nhiều người lớn bị mất việc làm, học sinh không thể đến trường, phải học online, điều kiện phương tiện học hành thiếu thốn, nhiều học sinh khó khăn càng thêm khó… Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng biết thêm nhiều câu chuyện về nghị lực vươn lên của chính những em học sinh nghèo đã vượt qua mọi nghịch cảnh, nỗ lực vượt khó để học giỏi và có những ước mơ cho tương lai.
 

Theo Vũ Phong/NB&CL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây