Gần lắm Trường Sa

Thứ năm - 23/05/2024 14:19
Tiếp nối thành công của các chuyến thăm Trường Sa cho kiều bào Việt Nam kể từ năm 2012 tới nay, nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975- 29/4/2024), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2024), từ ngày 24/4 đến ngày 30/4/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) - Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức Đoàn công tác số 11 với 65 đại biểu kiều bào từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đại diện của các đơn vị trong nước.

Trong hải trình, các đại biểu đã đến thăm 5 điểm đảo gồm Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông, Đá Tây, thị trấn Trường Sa và Nhà giàn DK-I/14 Phúc Tần. Đặc biệt, các đại biểu kiều bào đã tham dự Lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biển đảo quê hương, tham dự Lễ mít tinh và diễu hành kỷ niệm 49 năm giải phóng Quần đảo Trường Sa tại thị trấn Trường Sa; tham dự lễ chào cờ, lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo.

Là tác giả nhiều bộ ảnh đẹp về quê hương, đất nước, trong đó có tác phẩm “Nghề in hoa văn trên váy bằng sáp ong” được trao tặng giải Ba cuộc thi ảnh cấp Quốc gia “Tự hào một dải biên cương” năm 2020, nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Minh Hải, Chi hội trưởng Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Hưng Yên vinh dự được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam giới thiệu tham gia chương trình công tác. Với anh, đây là một cơ hội quý báu và quá đỗi hạnh phúc. Trong chuyến đi này, bản thân anh cũng như các đại biểu kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới được gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với nhau, được trực tiếp cảm nhận sâu sắc hơn, chân thực hơn giá trị thiêng liêng của đất nước, vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển đảo Việt Nam. Cũng ở nơi đây, anh thấm thía hơn tình đoàn kết quân dân qua những cái xiết tay thật chặt của kiều bào với bà con, chiến sĩ Trường Sa; thấm thía hơn giá trị của hòa bình, tự do, hạnh phúc qua từng tiếng chuông chùa, từng nụ cười em nhỏ... Và trên hết, cùng cả đoàn, anh đã tận mắt thấy được ý chí kiên cường, nghị lực vượt phong ba, bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương của các chiến sĩ hải quân Việt Nam giữa cái nắng nóng bỏng gắt và sóng gió mặn mòi Trường Sa. Anh say mê, tận lực ghi lại từng khung hình trời biển, nhà giàn, từng khoảnh khắc bình dị, thân thương của nhân dân và chiến sĩ ở Trường Sa, bởi anh hiểu, đưa được nhiều nhất những hình ảnh về Trường Sa, để “Trường Sa mãi không xa” là nhiệm vụ, là nhu cầu, là mệnh lệnh từ trái tim người nghệ sĩ!

Nguoilambaohungyen.vn trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về Trường Sa qua ống kính NSNA Bùi Minh Hải:
111
Đoàn công tác số 11 thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I năm 2024
111
Lướt vạn dặm khơi nối vạn vòng tay
111
Nhà giàn DK1- 14 sừng sững giữa biển trời quê hương 
111
Xanh biếc biển trời quê hương 
111
Không chỉ đầy sóng gió mặn mòi, Trường Sa còn có những khoảnh khắc lãng mạn...
111
... và hùng vĩ như này 
111
Kiều bào tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Len Đao​​ 
111
Nụ cười của cô và trò trên Đảo Đá Tây A
111
Đoàn công tác số 11 trở lại đất liền trong những cánh tay vẫy chào lưu luyến của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Trường Sa lớn

Bài: Hoàng Duy
Ảnh: NSNA Bùi Minh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây