Chặng đường hoạt động cách mạng làm nên tầm vóc quốc tế của đồng chí Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu - 26/07/2024 09:43
Tại buổi họp báo tổ chức chiều nay ngày 25/7 tại Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, đồng chí Jorge Luis Broche Lorenzo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế sản xuất đã thay mặt Đoàn đại biểu cảm ơn các cơ quan báo chí Việt Nam đã dành cho đoàn cơ hội để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với vị lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Jorge Luis Broche khẳng định, trên các cương vị khác nhau, từ Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn là một vị lãnh đạo khiêm tốn, giản dị, sáng ngời đạo đức cách mạng. Những phẩm chất đó đã xây dựng nên và khẳng định uy tín của đồng chí ở trong nước cũng như trên trường quốc tế.

Đóng góp của đồng chí cho phong trào cách mạng thế giới và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội chính là kho tàng lý luận được tập hợp trong cuốn sách của đồng chí “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.
chang duong hoat dong cach mang lam nen tam voc quoc te cua dong chi nguyen phu trong hinh 1
Đồng chí Jorge Luis Broche Lorenzo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế sản xuất, chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Hồng Quân
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế sản xuất Đảng Cộng sản Cuba thông báo, trong 3 ngày người dân Cuba để tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Cơ quan ngôn luận của Đảng đã lần lượt đăng tải các bài viết nêu bật tư tưởng, lý luận của đồng chí Nguyễn Phú Trọng kính mến. “Chúng tôi coi những bài viết đó như một thông điệp gửi tới thế hệ trẻ, để họ tiếp bước con đường cách mạng và đóng góp vào mối quan hệ giữa hai nước”, đồng chí cho biết.

Uy tín, đạo đức cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhất là sự thanh bạch, giản dị đã đưa uy tín của đồng chí vượt tầm quốc gia và vươn lên tầm quốc tế. Đồng chí đã trở thành một nhà lãnh đạo của phong trào cánh tả, của các lực lượng tiến bộ và là tấm gương cho những đất nước đang theo đuổi con đường chủ nghĩa xã hội”, đồng chí Luis Broche Lorenzo khẳng định.

Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí đã để lại cho các thế hệ mai sau một di sản to lớn không chỉ cho nhân dân Việt Nam mà còn cho nhân loại, trong đó có tình cảm thân thương dành cho nhân dân Cuba".

Ngay từ khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi, nhân dân Cuba đã ngay lập tức chia sẻ sự mất mát với những người bạn Việt Nam, thể hiện qua bức thư chia buồn của đồng chí Raul Castro và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Miguel Diaz Canel gửi Chủ tịch nước Tô Lâm; qua việc Quốc hội Cuba dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cách đây vài giờ, đồng chí Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Miguel Diaz Canel đã đến viếng và ghi sổ tang tại Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

"Biến đau thương thành hành động, chúng ta nguyện cùng nhau một xã hội công bằng, bền vững và hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường như đồng chí Nguyễn Phú Trọng hằng mong ước", đồng chí Luis Broche Lorenzo khẳng định.

Về phần mình, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết, trên bất cứ cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn thúc đấy mối quan hệ anh em Việt Nam-Cuba, nhất là trong bối cảnh vô cùng thách thức mà Cuba đang gặp phải hiện nay. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã 5 lần đi thăm Cuba. Đồng chí là người bạn thân thiết của nhiều vị lãnh đạo của đất nước Caribe, từ các đồng chí thuộc thế hệ lãnh đạo trước đây như Fidel Castro, Raul Castro cho đến thế hệ lãnh đạo hiện nay.

Các đoàn đại biểu các cấp, các bộ ngành của Cuba thăm Việt Nam luôn được đồng chí Tổng Bí thư dành thời gian tiếp khi điều kiện sức khỏe của đồng chí cho phép. Trước sự đóng góp của đồng chí cho quan hệ hai nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã trao tặng đồng chí huân chương cao quý nhất của Nhà nước Cuba - Huân chương José Martí.

 
nguồn: https://www.congluan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây