Triệu trái tim tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu - 26/07/2024 09:18
Trong 2 ngày 25 và 26/7, Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể. Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đang dõi theo và bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương vô hạn đối với một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng và Nhân dân, một nhân cách lớn của dân tộc.

Từ khi có thông tin chính thức đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nỗi tiếc thương dâng trào trong trái tim triệu người dân. Khu vực Quảng trường Nguyễn Văn Linh, các điểm công cộng, các cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố Hưng Yên treo cờ rủ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí dừng tổ chức. Mọi người theo dõi những thông tin về Tổng Bí thư với sự thành kính vô bờ. Có người vinh dự đã được làm việc, được gặp, có người theo dõi các hoạt động của Tổng Bí thư qua các phương tiện thông tin đại chúng, theo cách riêng của mình, mỗi người đều dành tình cảm sâu nặng đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua kênh truyền hình
Đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua kênh truyền hình
Những ngày này, đồng chí Bùi Quang Huy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi những bài viết, thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một cảm nhận rõ nhất theo đồng chí nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Quang Huy là, từ thành thị đến nông thôn, các tầng lớp Nhân dân bày tỏ tình cảm, sự kính trọng, ngưỡng mộ, ca ngợi Tổng Bí thư, không chỉ có lớp cán bộ hưu trí, đảng viên cao tuổi, cựu chiến binh… mà cả lớp trẻ. Điều đó chứng minh một điều: Tổng Bí thư đã thực sự ở trong lòng dân. Với những lần được làm việc trực tiếp, tham dự các sự kiện khi Tổng Bí thư về thăm, làm việc tại tỉnh, ấn tượng về Tổng Bí thư với đồng chí nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy là hình ảnh bình dị, gần gũi, phong thái điềm đạm, thư thái; những kết luận của Tổng Bí thư mạch lạc, khoa học, khúc triết. Theo đồng chí nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Quang Huy, trong công cuộc đổi mới đất nước, Tổng Bí thư để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong quan điểm chỉ đạo, góp phần hoạch định chủ trương, đường lối ở tầm chiến lược; xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng; đưa Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Từ sáng ngày 25/7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Những con phố, con đường như bớt nhộn nhịp hơn ngày thường. Nhiều người theo dõi lễ viếng trên phương tiện truyền thông. Đảng viên Đoàn Đình Quý, khu phố Điện Biên II, phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên) bồi hồi: Từ ngày nghe tin Tổng Bí thư từ trần, lúc nào tôi cũng có cảm xúc mất mát, hụt hẫng, không gì bù đắp được. 53 năm tuổi Đảng, tôi luôn một lòng sắt son theo Đảng. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng củng cố niềm tin to lớn của tôi với Đảng. Xin tỏ lòng tri ân sâu sắc và sự tiếc thương vô hạn tới Tổng Bí thư, một người hiến dâng trọn cuộc đời cho Đảng, làm việc đến hơi thở cuối cùng vì nước, vì dân.

Trong những ngày cả nước dành tình cảm, sự tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn các cấp dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về thân thế, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đặc biệt đối với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam và các lần Tổng Bí thư về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Đồng chí Lê Quang Toản, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh xúc động: “Đây là sự bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh nguyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ, lao động sáng tạo, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp vào thành tựu chung của quê hương Hưng Yên và đất nước. Tổ chức công đoàn trong tỉnh sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, sát cánh cùng giai cấp công nhân đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc”.

Sáng ngày 25/7, hàng nghìn cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Phù Cừ cùng hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi đang diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tiếc thương vô hạn. Đồng chí Vũ Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ xúc động: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến trái tim tôi nghẹn ngào, cảm giác như mất đi một người thân ruột thịt trong gia đình. Đây là mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam, để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nỗi buồn, niềm tiếc thương sâu sắc. Tổng Bí thư đã ra đi, nhưng đồng chí để lại cho toàn Đảng, cho quân, dân cả nước một kho tàng lý luận đồ sộ. Những đức tính cao đẹp, lối sống giản dị và đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là ngọn đuốc soi đường để mỗi cán bộ, đảng viên huyện Phù Cừ noi theo.

Vinh dự được gặp Tổng Bí thư tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, anh Đặng Thái Sơn, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra (Tỉnh đoàn), Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh chia sẻ: Tôi luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về vai trò của thanh niên và “5 tiên phong” dành cho thanh niên, gồm: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc. Thế hệ trẻ chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà đồng chí Tổng Bí thư đã cống hiến và để lại cho đời.

Trước khi tiến hành các nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND xã Tân Quang (Văn Lâm) khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào sáng ngày 25/7, các đại biểu dự kỳ họp đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Lâm Sỹ Tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Quang (Văn Lâm) cho biết: Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã luôn dành sự kính trọng, tin tưởng tuyệt đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực, đức độ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, mỗi người đều bằng cách riêng của mình thể hiện lòng thành kính, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư. Nhiều tài khoản mạng xã hội đã thay đổi ảnh đại diện; viết những dòng trạng thái với lời chia buồn sâu sắc nhất; chia sẻ hình ảnh, những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Anh Trịnh Đức Cảnh, thôn Nghĩa Lộ, xã Chỉ Đạo (Văn Lâm) tâm sự: Cũng như bao cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tôi vô cùng xúc động và tiếc thương vô hạn. Khi biết Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Công an triển khai Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID được kích hoạt tài khoản mức độ 2, tôi đã truy cập và gửi lời chia buồn, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngà, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm cho biết: Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận xuất sắc của Đảng, là người lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng một cách toàn diện và triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị. Trong đó nổi bật là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, công tác ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… Với những người làm công tác tuyên giáo, những tác phẩm, bài viết, bài nghiên cứu… trên tất cả các lĩnh vực của Tổng Bí thư là những tài liệu quý, góp phần giúp chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và cũng giúp tôi hiểu thêm về phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước, trong ngày tổ chức Quốc tang, gia đình tôi đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngay tại gia đình, vợ chồng tôi thường xuyên nói chuyện với các con về những cống hiến to lớn, vẻ vang, những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và Nhân dân Việt Nam. Đảng viên trẻ Nguyễn Xuân Hữu, con trai của đồng chí Nguyễn Thị Ngà cho biết: Những đức tính cao đẹp, lối sống giản dị và đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của Tổng Bí thư là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập noi theo. Là thanh niên, đảng viên trẻ, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, lao động để góp một phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên của tạo hóa, nhưng tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vẫn khiến nhiều người dân xúc động, nghẹn ngào. Chăm chú theo dõi Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua kênh truyền hình trực tiếp, chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương tại chợ đầu mối nông sản Trần Cao (Phù Cừ) xúc động: Tôi đã khóc tiễn biệt Tổng Bí thư như một người thân ruột thịt của mình về cõi vĩnh hằng. Hình ảnh về vị lãnh đạo giản dị, khiêm nhường sẽ luôn sống mãi trong trái tim người dân. Suốt ngày bán hàng ở chợ, hẳn chị Lan không có nhiều thời gian đọc báo, nghe đài và quan tâm nhiều đến các vấn đề chính trị của đất nước. Nhưng rồi, “hữu xạ tự nhiên hương”, phẩm cách tiêu biểu của người cộng sản chân chính và mẫu mực Nguyễn Phú Trọng đã lan tỏa một cách tự nhiên nhất trong lòng mọi người dân Việt Nam, trong đó có trái tim chị Lan.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng đồng chí để lại di sản lớn cho Đảng và dân tộc Việt Nam. Đó là nhân cách sáng ngời và tấm lòng cao cả, là tinh thần yêu nước nồng nàn với kiến thức uyên thâm, tinh thần phụng sự Tổ quốc, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Xin thắp nén tâm nhang thành kính tiễn đưa một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người cộng sản chân chính, mẫu mực, kiên trung về thế giới người hiền. Cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.


nguồn: https://baohungyen.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây