Diễn văn khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Hưng Yên lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ năm - 25/06/2020 17:57
       Kính thưa đ/c Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
      Kính thưa Đ/c Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên
      Kính thưa các quý vị đại biểu
      Thưa các bạn đồng nghiệp
      
Trong không khí Báo giới cả n
ước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Bác Hồ xuất bản số báo Thanh niên đầu tiên và kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội HNB Việt Nam lần thứ XI, hôm nay, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên và Thường trực HNB Việt Nam, Hội Nhà báo Hưng Yên trọng thể tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020- 2025 với chủ đề “ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG HNB CÁC CẤP, TRAU DỒI BẢN LĨNH VÀ KĨ NĂNG LÀM BÁO, GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BÁO CHÍ HƯNG YÊN, PHỤC VỤ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG GIÀU ĐẸP”.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết các hoạt động của khóa VII, đề ra phương hướng nhiệm vụ khóa VIII nhiệm kỳ 2020-2025, bầu ra BCH khóa mới, bầu đại biểu đi dự Đại hội HNB Việt Nam lần thứ XI.

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát toàn diện của Thường vụ HNB Việt Nam, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, và UBND tỉnh Hưng Yên, các cơ quan báo chí cũng như HNB tỉnh Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Báo chí trong tỉnh đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Báo chí Hưng Yên giới thiệu nhiều điển hình nhân tố mới cách làm hay trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội, đồng thời có nhiều tin bài phê phán mặt trái xứng đáng với chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí phải “phò chính, diệt tà”. Cùng với nâng cao chất lượng, Đài PTTH tỉnh đã tăng được chuyên mục mở thêm chương trình mới; Báo Hưng Yên và Tạp chí Văn nghệ Phố Hiến đã tăng được số lượng phát hành. Nội dung thông tin tuyên truyền của Đài, Báo còn được chuyển tải trên nền tảng Internet đáp ứng được nhu cầu đa dạng của công chúng. Hệ thống đài truyền thanh các huyện thị thành phố cũng có nhiều cải tiến nâng cao chất lượng chương trình. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Đài, Báo, Tạp chí Phố Hiến cũng như trang thiết bị của 10 đài huyện thị thành phố được tỉnh quan tâm đầu tư hiện đại, đồng bộ. Nhờ đó báo chí Hwg Yên đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền.

Trong nhiệm kỳ, hoạt động của HNB các cấp tỉnh Hưng Yên đã có sự đổi mới thiết thực. HNB tỉnh và các chi hội đã mở nhiều lớp tập huấn, tọa đàm, hội thảo về nghiệp vụ báo chí nhằm nâng cao kỹ năng làm báo cũng như đạo đức làm báo cho hội viên, để hội viên có tác phong làm báo khoa học, giàu tính văn hóa, giữ được bản lĩnh trung thực và dũng cảm của người làm báo cách mạng... Các hội viên nhà báo trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức trách nhiệm. Báo chí Hưng Yên đã xuất sắc có giải A báo chí quốc gia. Đại đa số các hội viên Nhà báo Hưng Yên đã khắc phục khó khăn, thực hiện 10 quy định đạo đức người làm báo.

Tại diễn đàn Đại hội hôm nay, cho phép tôi thay mặt các cơ quan báo chí và thay mặt cho toàn thể các hội viên nhà báo Hưng Yên, xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm và chỉ đạo của Thường vụ HNB Việt Nam cũng như của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hưng Yên cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các sở ban ngành đoàn thể, các huyện thị thành phố, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và cảm ơn sự giúp đỡ của các Ban, các cơ quan thuộc Hội Nhà báo Việt Nam và các HNB tỉnh bạn.

Kính thưa các quý vị đại biểu
Kính thưa Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thành tích quan trọng thì trong công tác Hội vẫn còn những hạn chế yếu kém. Một số hoạt động của Hội tỉnh cũng như của một số chi hội còn mờ nhạt và chưa thiết thc; Một bộ phận hội viên thiếu nhiệt tình với công tác hội, chưa nêu cao ý thức trách nhiệm của người làm báo dẫn đến có tình trạng tin dài dòng, nhàm tẻ; bài sơ sài, Khô khan, không thu hút được người nghe người xem, làm giảm hiệu quả trong tuyên truyền.

       Kính thưa các quý vị đại biểu
       Thưa các bạn đồng nghiệp

        Bước vào Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025 đội ngũ những người làm báo quê Nhãn đang đứng trước nhiều thách thức. Đó là thách thức về sự phát triển của các đài báo bạn, sự thách thức của kỹ năng làm báo chuyên nghiệp, thách thức về bản lĩnh làm báo trung thực, dũng cảm và nhanh nhạy trong môi trường mạng xã hội, thách thức về chất lượng các tác phẩm dự Giải Báo chí quốc gia chất lượng không đồng đều. Thách thức về công tác Hội còn hành chính, thụ động… Đây là những thách thức không nhỏ đối với đội ngũ báo chí Hưng Yên, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo quê Nhãn cần dũng cảm thay đổi, vượt qua khó khăn hạn chế yếu kém của chính mình. Tại diễn đàn HNB tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII hôm nay, chúng ta phải nhận diện rõ những hạn chế yếu kém cũng như các thách thức, để chúng ta tìm ra các giải pháp nhằm “ Đổi mới hoạt động Hội Nhà báo các cấp, trau dồi đạo đức và kỹ năng làm báo, góp phần nâng cao chất lượng báo chí Hưng Yên, phục vụ xây dựng quê hương giàu đẹp".

Tôi cũng xin kêu gọi  toàn thể hội viên HNB Hưng Yên ra sức thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam bằng việc cụ thể hóa chủ đề của Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam. Đó là “Tiếp tục đổi mới nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, xây dựng đội ngũ người làm báo và nền báo chí cách mạng giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại”
.

Với tinh thần đó tôi tuyên bố khai mạc Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025.
Kính chúc các đại biểu sức khỏe hạnh phúc

Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây