Truyền hình Hưng Yên trong thời đại 4.0

Thứ năm - 02/07/2020 07:26
Theo Lộ trình số hóa, truyền dẫn, phát sóng truyền hình của chính phủ, từ 0h ngày 30/12/2016, một số địa phương trong đó có Hưng Yên sẽ chấm dứt phát sóng truyền hình tương tự mặt đất để chuyển hoàn toàn sang phát sóng truyền hình số mặt đất. Đến thời điểm này Đài truyền hình Hưng Yên đã chuyển đổi hoàn toàn sang phát sóng số.
111
Hội thảo rèn luyện đạo đức và kỹ năng làm báo trong thời đại 4.0 tại Hưng Yên
Từ năm 2013 đến nay Đài PT & TH Hưng Yên đang phát sóng trên vệ tinh Vinasat 1 và hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền như MyTV, NexTV, MyK+, phát sóng số mặt đất trên sóng của AVG. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2015 kênh truyền hình Hưng Yên chính thức hòa mạng truyền hình cáp số của VTV trên toàn quốc. Nhằm mở rộng phương thức tiếp cận truyền hình của đông đảo công chúng, song song với hoạt động của trang thông tin điện tử hungyentv.vn thì Đài PT & TH Hưng Yên đã truyền trực tuyến chương trình của đài lên mạng internet ở địa chỉ http://media.hungyentv.vnwww.tvnet.gov.vn. Với phương thức này khán giả có thê tiếp cận mọi chương trình của truyền hình Hưng Yên mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị như máy vi tính hoặc các thiết bị di động cầm tay. Đặc biệt để tăng tính tương tác với khán giả Đài PT & TH Hưng Yên cũng đã mở một Fanpage: Tin tức Hưng Yên 24/7 - HYTV trên mạng xã hội Facebook và một kênh Youtube tại địa chỉ www.youtube.com/c/hungyentvvngo. Chính từ sự tương tác, chia sẻ và phản hồi tích cực từ các trang mạng xã hội đối với các chương trình của Đài đã góp phần tăng hiệu quả quảng bá mảnh đất và con người Hưng Yên đến mọi đối tượng người xem trong nước và quốc tế.

Để nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả. Đi cùng với đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình Đài PT&TH Hưng Yên đã sản xuất và phát sóng chương trình với chất lượng HD trên hạ tầng VTVcab, MyTV, Internet, mạng xã hội và tháng 6/2020 Đài tiếp tục nâng cấp chất lượng HD trên hạ tầng số mặt đất của AVG, nâng cấp trang thông tin điện tử, cung cấp thêm phương thức truyền hình theo yêu cầu OTT. Điều này sẽ giúp khán thính giả có thể chủ động xem, nghe chương trình mà mình yêu thích qua tải app OTT, cài trên tivi và thiết bị cầm tay. Được sự quan tâm của tỉnh trong thời gian tới Đài PT&TH Hưng Yên tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế công nghệ. Bên cạnh đó luôn cập nhật để thay đổi phương thức sản xuất và chú trọng đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực cho phù hợp với nhiệm vụ mới, nhằm đem đến cho công chúng những sản phẩm PT&TH nhanh nhất, tiện ích nhất và sắc nét nhất./.
Đinh Đức Khoa
Trưởng phòng Kỹ thuật Đài PT&TH Hưng Yên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây