Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025

Thứ ba - 18/06/2024 08:51
Mới đây, Tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) đã tổ chức Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025.

Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang cùng những đóng góp quan trọng, to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là dịp để tôn vinh những cống hiến vì sự nghiệp báo chí của người làm báo; đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tác phẩm dự thi thể hiện một số nội dung sau: ca ngợi, làm nổi bật ý nghĩa cũng như vai trò, sứ mệnh quan trọng của Nghề báo, người làm báo và nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nêu bật những nét đặc trưng, đặc thù riêng của nghề báo, người làm báo so với các ngành khác trong xã hội.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025 - Ảnh 2.
Toàn cảnh Lễ phát động
Tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: ca khúc, thơ, kịch ngắn. Các tác phẩm sẽ được hội đồng thẩm định của từng thể loại chấm chọn qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo để xét giải dựa trên cơ cấu giải thưởng đã công bố. Trong đó, sẽ có 30 giải thưởng được trao cho 3 thể loại, trong đó mỗi thể loại có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Ngoài ra, các tác phẩm có chất lượng cao sẽ được giới thiệu và đăng tải trên Tạp chí Người Hà Nội ngay sau khi có kết quả chấm chung khảo.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động (17/6/2024) đến hết ngày 17/5/2025 tại tòa soạn Tạp chí Người Hà Nội, 126 Nam Cao, quận Ba Đình, TP Hà Nội hoặc qua địa chỉ emailvdst.nghebao@gmail.com (trên tiêu đề ghi rõ: Bài tham dự Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025).

Dự kiến, Lễ tổng kết, trao giải và công diễn các tác phẩm đoạt giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây