Hưng Yên: Sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động

Thứ tư - 17/04/2019 09:27
Chiều 16/4, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên họp xem xét cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến việc sáp nhập, tinh giản biên chế một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử. Ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các UV BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng một số ban, ngành liên quan.
111
Toàn cảnh hội nghị
Phiên họp đã thông qua dự thảo tờ trình về việc thành lập trường THCS và THPT Hoàng Hoa Thám trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên; thành lập Trung tâm Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hưng Yên trực thuộc sở Y tế Hưng Yên quản lýthành lập Trung tâm Quan Trắc - Thông tin Tài nguyên và Môi trường trực thuộc sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều, khoản trong các Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh, sở Nội vụ và sở Tư pháp.

Ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quyết định số 47 của UBND tỉnh ban hành Quy định quản lý công nghệ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
500
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng chủ trì hội nghị 
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh, việc sáp nhập các cơ quan, đơn vị mục đích là để tinh giảm biên chế, tinh giảm bộ máy lãnh đạo. Tuy nhiên, việc sáp nhập phải đảm bảo các đơn vị có ngành nghề tương đồng, đối với trường học phải ưu tiên những nơi giáp ranh, giáp cư, với cơ sở y tế phải nhằm mục đích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Về việc xây dựng chính quyền điện tử, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng lưu ý, đây là nhiệm vụ phải làm và cần làm ngay, do đó, các đơn vị cần căn cứ vào các tiêu chí cụ thể của Chính phủ để xác định vị trí của mình và xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, hợp lý. Khẩn trương rà soát lại đội ngũ cán bộ để tìm ra những người có đủ năng lực, trình độ, khả năng đối thoại, xứng đáng là gương mặt đại diện cho đơn vị mình để làm việc tại trung tâm hành chính công của tỉnh. 

Sở Thông tin và Truyền thông đặc biệt ưu tiên mở các lớp tập huấn về sử dụng công nghệ thông tin cho các sở ngành và các huyện. Các ngành, các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân cần lưu ý, chấn chỉnh lại thái độ, tác phong trong làm việc và tiếp dân; đẩy mạnh họp trực tuyến từ tỉnh đến xã;
 
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ  sớm xây dựng đề án đô thị thông minh, đầu tư trang thiết bị, hoàn thành việc xây dựng và khẩn trương đưa Trung tâm Điều hành công nghệ thông tin của tỉnh vào hoạt động.
 
Phương Thảo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây