Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng: Thuê chuyên gia nước ngoài xây dựng quy hoạch cho Hưng Yên

Thứ ba - 21/05/2019 09:32
Vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên họp nhằm xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề liên quan đến đề án xây dựng Khu đại học Phố Hiến, công tác xây dựng nông thôn mới ở các xã chưa được công nhận nông thôn mới, việc hỗ trợ đặc thù cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa về giải quyết thủ tục hành chính, danh mục các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.
* Ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. 

Qua nghe ý kiến phát biểu, thảo luận của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về những nội dung đặt ra của phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước mắt 2 sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư bám sát nhiệm vụ được giao, sớm hoàn thiện các văn bản để tỉnh Hưng Yên có điều kiện đẩy nhanh thi công, hoàn thành các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh về hạ tầng giao thông. Hạ tầng giao thông tốt sẽ tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
111
Toàn cảnh phiên họp sáng 20/5
Các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp và người dân. Thực tế thời gian qua, dù lãnh đạo tỉnh đã quyết liệt triển khai nhưng vẫn còn tình trạng thủ tục ở một số sở ngành chậm giải quyết, gây khó khăn cho nhà đầu tư.

Ban quản lý Khu đại học Phố Hiến tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương để khai thác hiệu quả quỹ đất đã được quy hoạch. Mặt khác cũng cần nhìn nhận thẳng thắn vào một số khó khăn do cơ chế, chính sách thời gian qua có sự thay đổi để thu hút các trường đại học. Công tác quản lý cũng cần điều chỉnh cho phù hợp về tỉ lệ sử dụng đất vào các mục đích khác nhau cho linh hoạt. 

Hiện tại đã có một số trường đại học vào hoạt động trong Khu đại học Phố Hiến. Để hoạt động hiệu quả, đòi hỏi các trường cùng với chính quyền và các sở, ngành trong tỉnh phối hợp đa dạng các hình thức đào tạo, như đào tạo kỹ sư, đào tạo công nhân, lao động đi xuất khẩu để khai thác tốt cơ sở vật chất hiện có.
111
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng chủ trì phiên họp
Quá trình phát triển trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua đòi hỏi Hưng Yên phải làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, Hưng Yên cần thuê chuyên gia giỏi của các nước phát triển để làm quy hoạch. Thực tế ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã chứng minh, nếu quy hoạch làm tốt, tác động rất lớn đến phát triển của tỉnh và có ý nghĩa lâu dài về sau này.

Đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh phải chọn sản phẩm tiêu biểu, cụ thể, chi tiết. Sản phẩm chủ lực phải là sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Đi liền với đó phải tiếp tục xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, công bố mã vạch sản phẩm, bao bì mẫu mã để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông sản trong tỉnh.

Năm 2019, Hưng Yên đặt ra mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới của những xã còn lại chưa đạt. Theo đó, các địa phương đặc biệt quan tâm đến cảnh quan và chống ô nhiễm môi trường, nhất là rác thải. Mặt khác, tiếp tục quan tâm đến chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng nghèo, đối tượng chính sách trong tỉnh, đảm bảo đúng đối tượng./.
Đức Sỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây