Khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XIII, năm 2019

Thứ hai - 22/04/2019 16:23
Sáng nay ngày 22/4, tại trụ sở Dương Đình Nghệ, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tiến hành khai mạc vòng chấm sơ khảo. Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo chủ trì phiên họp.
111
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch HĐ sơ khảo Mai Đức Lộc
quán triệt thể lệ chấm vòng sơ khảo
Theo báo cáo của nhà báo Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, năm nay có 1845 tác phẩm của hơn 120 đơn vị gồm 63 Hội Nhà báo cấp tỉnh và 57 cấp chi hội và Liên chi hội các cơ quan báo chí Trung ương tham gia. Hội đồng sơ khảo với 71 thành viên của 11 loại hình báo chí (Báo in có 3 nhóm giải, Phát thanh có 3 nhóm giải, Truyền hình có 3 nhóm giải, báo Điện tử có 2 nhóm giải) có nhiệm vụ tuyển chọn 178 tác phẩm vào vòng chung khảo. Vòng sơ khảo sẽ chấm xong trước ngày 16/5 để chuyển cho vòng chung khảo.

H
ội Nhà báo Hưng Yên có 10 tác phẩm dự giải gồm báo viết 5 tác phẩm (Hành trình thành công của nữ doanh nhân đất bãi của Vi Ngoan; Mất cân bằng giới tính - Thực trạng và những hệ luỵ của Phương Minh; Vang mãi lời thề theo Đảng của Lệ Thu; Ghi nhận ở chi bộ Dưỡng Phú trong thực hiện NQTW 6 khoá XII; Tòng quân đánh Mỹ - bản anh hùng ca một thời), 4 tác phẩm truyền hình (Nghĩa trang đồng bộ - Điểm sáng trong xây dựng văn hoá ở Hưng Yên của Trí Dũng và nhóm tác giả; Giấc mơ trên đường đua của Đỗ Chuẩn - Việt Chiểu; Chỉ nhìn đã thấy sợ của Ngọc Anh và nhóm tác giả; Dấu son người xứ Nhãn của Ngọc Anh và nhóm tác giả) và 1 tác phẩm phát thanh (Sông Hưng Yên bị bức tử ai chịu trách nhiệm của Hùng Xướng và nhóm tác giả).


Năm nay tiền thưởng Giải báo chí Quốc gia cao hơn năm trước khoảng 30%: Giải A là 100 triệu, giải B là 70 triệu, giải C là 50 triệu. Giải được trao vào dịp 21-6 nhân kỉ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
                                            Nguyễn Công

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây