Hội Phụ nữ tỉnh: Tổng kết hoạt động cụm thi đua năm 2022

Thứ sáu - 18/11/2022 17:46

Sáng nay (18/11), Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 của Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã diễn ra tại Hưng Yên. Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ 9 tỉnh trong cụm thi đua đồng bằng sông Hồng về dự.

111
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương và đại diện Hội LHPN các tỉnh tham dự Hội nghị

Thực hiện chủ đề năm 2022: Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế- xã hội, Hội LHPN các tỉnh trong cụm đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp để tổ chức, triển khai các hoạt động Hội đạt nhiều kết quả. Trong đó, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, cuộc vận động, thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Đề án được giao. Đối với Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đã kết nối được hàng nghìn đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho 3.037 trẻ em mồi côi, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 16,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh đồng bằng sông Hồng còn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ như: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh… Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Hội LHPN các tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, chủ động lựa chọn, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả gắn với chủ đề năm: "Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở".

Tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã biểu dương kết quả Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, Hội LHPN các tỉnh trong cụm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, trong đó có phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đa dạng hoá các hình thức tập hợp phụ nữ; nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách...

Được biết, đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, 9/9 tỉnh trong Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội. Nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo đã được các tỉnh hội triển khai có chiều sâu, lan tỏa trong cộng đồng. 

 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây