Hưng Yên: Tổ chức Phiên chợ cam quảng bá sản phẩm năm 2022

Thứ hai - 19/12/2022 16:48
Trong 2 ngày 17 và 18/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022, tại khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang. 
111
Người tiêu dùng thăm quan, thử sản phẩm tại Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022
Được biết, hiện toàn tỉnh Hưng Yên có trên 4,2 nghìn ha cây ăn quả có múi, trong đó, trên 2.000 ha trồng cam, với khoảng trên 500ha cam sản xuất theo quy trình VietGAP. Các nhà vườn, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các vùng trồng cam của tỉnh như thành Phố Hưng Yên, các huyện: Kim Động, Khoái Châu, Văn Giang... đang vào mùa thu hoạch, tiêu thụ cam. Năm 2022, sản lượng cam toàn tỉnh ước đạt 35 nghìn tấn quả. Theo các nhà vườn, sản lượng cam năm nay giảm so với năm trước do ảnh hưởng của thời tiết. Tuy nhiên, giá cam năm nay cao hơn so với năm trước khoảng 30-50%. Giá bán dao động từ 20 nghìn đồng đến 35 nghìn đồng/kg; riêng cam đồng tiền, cam Cầu Chùa là những loại cam chất lượng cao có giá từ 50 nghìn đến 70 nghìn đồng/kg. Dự kiến nguồn cung của các chủ vườn đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên chợ cam diễn ra từ ngày 17-18/12, có quy mô 50 gian hàng, trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Các sản phẩm đều được gắn nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Về quy mô, Ban tổ chức sẽ bố trí  50 gian hàng trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của tỉnh như: Cam, bưởi, nhãn, ổi, long nhãn, mật ong nhãn, tinh bột nghệ...

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam và các sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề của tỉnh Hưng Yên với người tiêu dùng.

NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây