Hưng Yên: Tổ chức Chương trình trưng bày "Chợ Tết Việt"

Thứ năm - 12/01/2023 10:55

Hôm qua (ngày 11/1), với mục đích làm sống dậy ký ức về Tết xưa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Chợ Tết Việt" tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên.

111
Được biết, “Chợ Tết Việt” "Chợ Tết Việt" được bố trí gần chùa Chuông, nơi được coi là "đệ nhất Sơn Nam" của quần thể khu di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến. Trong không gian trầm mặc của Phố Hiến cổ, chợ Tết Việt tái hiện ký ức Tết xưa với hàng chục gian hàng trưng bày hàng hóa phục vụ Tết theo phong cách dân gian như: nông sản, thực phẩm, trái cây, gạo, bánh, mứt, hương xạ Cao Thôn, tranh Đông Hồ, hoa cây cảnh... Đặc biệt, khu ẩm thực với những món ăn truyền thống của vùng đất phố Hiến hấp dẫn thực khách như: mật ong, long nhãn, hạt sen... Mỗi gian hàng với những đặc trưng riêng, giúp khách tham quan và mua sắm có thể cảm nhận rõ nét nhất về hương vị của phiên chợ vào dịp Tết đến. 


Tại buổi khai mạc trưng bày, các đại biểu đã được xem các nghệ nhân, nghệ sỹ trình bày các loại hình nghệ thuật truyền thống như: Hát ca trù, trống quân, xẩm, chèo…; thực hiện nghi thức dựng cây nêu ngày Tết; tham quan các gian hàng ẩm thực, nông sản, tranh Đông Hồ, thư pháp và trưng bày triển lãm sách, báo, tạp chí Xuân Quý Mão 2023, ảnh tư liệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


 

 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây