Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ IX

Thứ sáu - 28/10/2022 14:56

Hôm nay (ngày 28/10), Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại quảng trường Nguyễn Văn Linh, Hưng Yên.  Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng; đồng chí Trần Quốc ToảnPhó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên; đồng chí Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cùng 2.000 đại biểu tiêu biểu, hạt nhân trong phong trào thể thao quần chúng ở các câu lạc bộ làng, xã, khu phố đại diện của 10 huyện, thị xã thành phố, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh Hưng Yên.

111
Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy tiếp ngọn lửa thiêng, trao lại cho VĐV Bùi Bá Đức thắp sáng đài đuốc

Cuộc vận động của tỉnh với phương châm “Mỗi người chọn một môn thể thao yêu thích” đã đi vào cuộc sống, được đông đảo người dân hưởng ứng, duy trì được nhiều môn thể thao truyền thống, phát triển được nhiều môn thể thao mới. Phong trào TDTT của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, phong trào tập luyện TDTT đã trở thành nhu cầu phổ biến trong đời sống xã hội, thu hút đông đảo các thành phần, lứa tuổi; từ người cao tuổi, phụ nữ, thanh niên đến cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Năm 2021, toàn tỉnh có 2.015 câu lạc bộ, điểm nhóm TDTT duy trì hoạt động thường xuyên. Số người tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh đạt tỷ lệ 34,06% so với dân số; số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30,02% so với tổng số hộ gia đình; 100% số trường học thực hiện tốt chương trình nội khóa TDTT; 80,5% số trường thực hiện chương trình ngoại khóa TDTT; 98,1% số cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.

111
Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ IX, tại Quảng Trường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên

Hiện nay toàn tỉnh có khoảng 152 sân vận động, sân bóng đá; 79 nhà luyện tập thể thao đơn giản; 44 bể bơi các loại; 773 sân luyện tập TDTT đơn giản và 72 phòng luyện tập TDTT đơn giản. Các hệ thống thiết chế TDTT được đầu tư khá đồng bộ, đã từng bước phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tập luyện của Nhân dân. Hoạt động TDTT quần chúng phát triển mạnh đã góp phần phát triển toàn diện con người về “đức, trí, thể, mỹ”, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp người dân bảo đảm sức khỏe cho hoạt động học tập, lao động, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Trên cơ sở những thành quả của thể thao quần chúng, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng và phát triển thể thao thành tích cao đạt được những kết quả đáng tự hào. Từ năm 2012, tỉnh đã có 13 môn với 180 VĐV được đào tạo tập trung; số huy chương hàng năm đạt được đều tăng lên và hầu hết đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Được biết, Đại hội thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ IX bế mạc và kết thúc tranh tài vào đầu tháng 12/2022.
 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây