Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2022

Thứ bảy - 01/10/2022 20:07
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, dự và phát biểu tại buổi Lễ
Sáng nay (01/10), tại tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Cùng dự có đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình. Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh… và đại diện người cao tuổi tiêu biểu trong tỉnh.
111
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022”

Hiện nay, cả nước hiện có 12 triệu người cao tuổi, trong đó có 10 triệu người cao tuổi là hội viên. Những năm qua, Hội Người cao tuổi cả nước, đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, nhất là tổ chức tốt Tháng hành động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước như “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phong trào khuyến học, khuyến tài”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; “Xóa nhà tạm, áo ấm người cao tuổi, trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”…, góp phần cải thiện chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi, vừa xây dựng cộng đồng ngày càng gắn kết, văn minh. Với những kết quả hoạt động thực tế, Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá cao trong xây dựng, triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật về người cao tuổi, phù hợp với Công ước Quốc tế về người cao tuổi mà Việt Nam đã tham gia. Việt Nam cũng là quốc gia thực hiện tốt, hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu thiên niên kỷ - MDG2015 của Liên hợp quốc, đặc biệt Hội người cao tuổi các cấp đã xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau rộng khắp cả nước, được cộng đồng Quốc tế đánh giá là điểm sáng trong khu vực.Cùng với cả nước, tỉnh Hưng Yên cũng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để tỉnh phát triển bền vững. Trong đó công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT được đặc biệt quan tâm. Hiện nay toàn tỉnh có trên 74 nghìn người từ 60 tuổi đến 80 tuổi được tỉnh trích ngân sách mua thẻ BHYT với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng/năm, đưa tỷ lệ NCT có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 100%. Trợ cấp hàng tháng cho trên 13 nghìn người từ 75 tuổi đến dưới 80 tuổi với kinh phí 28 tỷ đồng/năm. 100% NCT cô đơn, không nơi nương tựa được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước gửi tới các cấp Hội và Người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm kính trọng cùng lời chúc luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần vững chắc, tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo. Chủ tịch nước nêu rõ, người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng. Trong suốt hàng nghìn năm lịch sử hào hùng và văn hiến của dân tộc ta, người cao tuổi luôn có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước, đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước.

Tại buổi lễ, 5 người cao tuổi tròn 100 tuổi, 20 NCT có hoàn cảnh khó khăn được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên tặng quà; nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được Chủ tịch nước vinh danh, tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều hoạt động chăm sóc NCT.

 


PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây