Hưng Yên: Khai mạc khu vực phòng thủ năm 2022

Thứ tư - 28/09/2022 15:23

Hôm  nay (28/9), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2022.

Được biết, cuộc diễn tập được tiến hành qua 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ vững chắc địa bàn thành phố.

Cuộc diễn tập lần này là dịp để nâng cao khả năng tác chiến của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh; rèn luyện năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các cơ quan ban ngành, đoàn thể. Đồng thời thông qua đợt diễn tập, củng cố niềm tin của nhân dân vào sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh và kịp thời rút ra kinh nghiệm thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, tăng cường tiềm lực cho khu vực phòng thủ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh Hưng Yên trong tình hình mới.

Để cuộc diễn tập diễn ra đúng ý định và đạt được mục đích yêu cầu đề ra, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng tham gia diễn tập cần nghiên cứu nắm chắc quan điểm, đường lối, chiến lược về quốc phòng, an ninh của Đảng trong tình hình mới, bám sát nguyên tắc, lý luận về tác chiến khu vực phòng thủ với đặc điểm, điều kiện thực tế của ngành mình để vận dụng vào giải quyết các tình huống. Thời gian tổ chức diễn tập cần tập trung đầy đủ thành phần, lực lượng, song phải luôn phối hợp nhịp nhàng, bảo đảm mọi hoạt động điều hành quản lý kinh tế, xã hội diễn ra bình thường. Trong cuộc diễn tập có sử dụng nhiều vật chất, phương tiện kỹ thuật chuyên dùng, bắn đạn thật… và huy động nhiều lực lượng tham gia, do đó các lực lượng phải chấp hành nghiêm quy tắc bảo đảm an toàn; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo kế hoạch cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh Hưng Yên sẽ diễn ra đến từ ngày 28/9 đến hết ngày 30/9/2022.


PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây