Thẩm tra, khảo sát các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hưng Yên

Thứ tư - 31/07/2019 09:54

Vừa qua, tại thành phố Hưng Yên, tổ công tác liên ngành do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã có cuộc thẩm tra hồ sơ, khảo sát thực tế các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Tiếp và làm việc với tổ công tác có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được xem video clip, báo cáo những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Theo đó, đến cuối năm 2018, có 10/10 xã của thành phố đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Giai đoạn từ năm 2011 đến tháng 6.2019, thành phố Hưng Yên huy động được tổng nguồn lực trên 2,2 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp trên 1 nghìn tỷ đồng. Đến nay, thành phố Hưng Yên không có nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí nông thôn mới cơ bản đạt theo quy định, trong đó có một số tiêu chí đạt chất lượng cao như hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở, thu nhập...

Sau khi nghe báo cáo và kết quả kiểm tra thực tế về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại một số xã như: Hồng Nam, Liên Phương, Phương Chiểu, Làng nghề hương thôn Cao, xã Bảo Khê... tổ công tác đánh giá cao những kết quả xây dựng nông thôn mới mà thành phố Hưng Yên đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tổ công tác cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang tiếp thu những ý kiến, góp ý của tổ công tác và đề nghị thành phố Hưng Yên, các sở, ngành liên quan sớm triển khai các giải pháp thực hiện để hoàn thành và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của thành phố Hưng Yên.

PV

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây