Chi hội Nhà báo Báo Bạc Liêu: Nỗ lực vì sự phát triển Báo Bạc Liêu

Thứ tư - 06/05/2020 16:40
Nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi hội Nhà Báo Bạc Liêu (gọi tắt là Chi hội) đã xác định nhiệm vụ chính là góp phần phát triển Báo Bạc Liêu, dựa trên nền tảng hội viên của Chi hội để tăng cường, nâng cao chất lượng thông tin. Sự nỗ lực của Chi hội cũng như toàn thể hội viên đã góp phần làm cho nội dung, hình thức tờ báo được cải tiến liên tục. Thông tin trên báo Bạc Liêu luôn mang tính thời sự, bám sát và phản ánh mọi mặt đời sống xã hội.
111
Chấm giải cuộc thi ảnh báo chí do Chi hội Nhà báo Báo Bạc Liêu tổ chức.
Bên cạnh tờ báo Bạc Liêu tiếng Việt, tiếng Khmer, trang tin Bạc Liêu Online ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu báo chí hiện đại với thông tin nhanh, mới được cập nhật liên tục. Từ đó góp phần nâng cao vị trí Báo Bạc Liêu trong đời sống chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, đặc biệt là đối với cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, các đoàn thể quần chúng ở cơ sở... Mỗi hội viên, phóng viên đều phấn đấu nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí gắn liền với việc cải tiến nội dung, hình thức tờ báo, làm cho tờ báo vừa gần gũi với bạn đọc vừa mang phong cách báo chí hiện đại, phù hợp với xu hướng đổi mới báo chí.

Cải tiến các trang báo là vấn đề luôn được Ban Biên tập Báo Bạc Liêu quan tâm. Bên cạnh tuyên truyền nội dung thời sự, các mảng chính trị, kinh tế, nông nghiệp, giáo dục, thanh niên, văn hóa … báo còn chú ý việc cơ cấu trang để mặt báo luôn phong phú, hấp dẫn, đầy ắp thông tin. Đặc biệt, gần đây trên báo Bạc Liêu thường xuyên xuất hiện những chuyên đề dài kỳ, đi sâu phản ánh, phân tích tình hình thời sự, đồng thời thể hiện quan điểm, tiếng nói, thông tin nhiều chiếu (từ phía người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương...). Điều đó khẳng định vai trò Chi hội, từng hội viên, phóng viên đã góp phần rất lớn vào việc hoàn thành nhiệm chính trị của báo Đảng địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng cho tờ báo. Nhiều năm liền, hội viên Chi hội đều đoạt các giải cao nhất giải báo chí truyền thông của tỉnh, các giải báo chí Trung ương (giải B giải Búa liềm vàng toàn quốc năm 2018, 2 tác phẩm vào vòng chung khảo giải Búa liềm vàng toàn quốc năm 2019, 2020; hơn 30 tác phẩm được trao giải báo chí truyền thống tỉnh, 9 tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác văn học, báo chí về học tập và làm theo Bác giai đoạn 2015 - 2019… ). Nhiều cán bộ, hội viên, phóng viên được UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen về thành tích công tác và có tác phẩm báo chí đoạt giải cấp tỉnh, quốc gia.

Để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên, trong nhệm kỳ qua, Chi hội đã đưa hơn 50 lượt hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn, nói chuyện chuyên đề do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức về chủ đề xây dựng Đảng, kinh tế, điều tra, công tác biên tập, nhà báo và mạng xã hội, kỹ năng viết phóng sự... Bên cạnh đó, các hội viên còn được học tập các Nghị quyết của Đảng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng và các chủ đề khác.


Tuy nhiên phải thừa nhận bên cạnh những mặt ưu điểm, Chi hội vẫn còn những hạn chế nhất định. Vai trò định hướng sâu sát cho hoạt động nghiệp vụ của hội viên, phóng viên đôi lúc chưa được thể hiện rõ nên nội dung tuyên truyền trên báo có khi còn chung chung, tập trung cho thành tích, báo cáo, thiếu những chuyên mục gần gũi với đời sống. Việc đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực có lúc chưa mạnh dạn, chưa chỉ ra được những khuyết điểm cần khắc phục.

Trong thời gian tới, mục tiêu trọng tâm trong hoạt động được Chi hội xác định là tiếp tục thực hiện đổi mới báo chí, nâng cao chất lượng tờ báo Bạc Liêu đồng thời với việc thực hiện báo điện tử Bạc Liêu Online; gắn đổi mới báo chí với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhất là góp phần tuyên truyền, cổ vũ động viên các tầng lớp Nhân dân phấn đấu xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp. Chi hội cũng sẽ tập trung nâng cao trình độ của hội viên về mọi mặt, đặc biệt là về trình độ chính trị, nghiệp vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và thực hiện Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Đó cũng là những nhiệm vụ trọng tâm mà Chi hội phấn đấu thực hiện, để duy trì nhiệm vụ lâu dài, xuyên suốt vì sự phát triển của Báo Bạc Liêu.
 
                                                                               Cẩm Thúy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây