Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới. Được biết, ngoài thương hiệu Nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao và đang được người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng (sản lượng năm 2022 đạt khoảng 73.000 tấn); cam và loại quả có múi, tinh bột nghệ, long nhãn, mật ong hoa nhãn...
Cũng tại hội nghị này, lần đầu tiên Nhãn lồng Hưng Yên được giao dịch qua các sàn thương mại điện tử mở ra một phương thức giao thương mới cho người trồng nhãn Hưng Yên. Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết Nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa với sản lượng dự kiến đạt khoảng 45.000 tấn. Với tinh thần đưa Nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh. Được biết, trong năm 2021, tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ Nhãn và Nông sản tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại 17 điểm cầu trên cả nước cùng 42 điểm cầu thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại hội nghị, Hưng Yên đã có 20 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh tế mua, bán nhãn, rau an toàn, tinh bột nghệ, dược liệu...với 10 doanh nghiệp phân phối, thu mua và các sàn thương mại điện tử lớn. Sau hội nghị, tại phiên giao thương trực tuyến, đã thu hút hơn 40 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 7 thị trường xuất khẩu của Việt Nam gồm: Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc...
Phát biểu tại hội nghị năm 2022, tham tán công sứ kinh tế thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc đánh giá cao Hưng Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản trong 2 năm qua. Đây là dịp để người dân Trung Quốc biết đến nhiều hơn nữa không chỉ là Nhãn lồng mà còn các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là cầu nối để nông sản của Hưng Yên và Việt Nam vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cũng lưu ý các doanh nghiệp của Việt Nam và Hưng Yên cần lưu ý các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 ngay từ khâu thu hoạch, bảo quản tới vận chuyển tránh việc ách tắc tại các cửa khẩu. Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đến từ đại diện các địa phương như Hà Nội, Lào Cai và các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu nhãn và hợp tác xã trồng nhãn...
NN
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về Người làm báo Hưng Yên.
Người làm báo Hưng Yên