Người Dọn vườn: BUỒN TRÔNG ĐĂNG CỦA XỨ NGƯỜI...

Thứ hai - 12/12/2022 17:12
Người Dọn vườn tôi còn nhớ tại Đại hội Thể thao Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản, nhiều báo đài của Trung ương có chuyên mục riêng dưới dạng “Nhật kí thể thao” đăng nhiều tin bài ảnh về kết quả thi đấu của các nước và cập nhật bảng tổng sắp huy chương. Nhưng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đang được diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh thành khác thì chưa thấy có báo đài nào mở chuyên mục riêng và cũng chưa thấy có báo điện tử nào đăng bảng tổng sắp huy chương mỗi ngày, kể cả các báo thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch như Báo Tổ quốc hay Thể thao 24/7... (Đại hội Thể thao lần này có khoảng 1 vạn vận động viên của 63 tỉnh thành và 2 đoàn của Quân đội và Công an tham dự và đã được khai mạc tại Quảng ninh tối 9/12, trước đó trong tháng 11 đã có 9 môn được tổ chức thi đáu tranh các bộ huy chương). Một điều an ủi là trong bản tin Thể thao trưa nay ngày 12/12, VTV1 có đăng bảng tổng sắp huy chương của các đoàn nhưng lướt quá, khán giả chưa kịp đọc. Mà cũng lại buồn buồn vì bản tin Thể thao đưa hết các tin bóng đá đây đó rồi cuối cùng mới đưa lướt bảng tổng sắp huy chương của đại hội, chẳng hiểu hôm nay thi đấu những môn gì(!). Lại nữa “Nhịp đập thể thao” phát lúc sáng nay của VTV3 dài 30 phút, hết bóng đá thế giới lại sang cầu lông cùng đấm võ xứ người mà không một hình ảnh về Đại hội thể thao. Hay là “Nhịp đập thể thao” không cùng nhịp đập với Thể thao Đại hội toàn quốc 2022 tại Quảng Ninh?
111
111
Không hiểu vì lý do gì mà các đài báo Trung ương ít đưa, thậm chí là không đưa tin về Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX? Do các trận đấu tẻ nhạt hay là do không có Hợp đồng tuyên truyền về Đại hội? Hay là do thiếu phóng viên? Nhưng trên thực tế, các trận tranh đua thể thao ở các môn bóng như bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, hay các môn võ, môn vật cũng như các môn điền kinh, bơi lội... luôn là những cuộc đua tranh hấp dẫn và quyết liệt. Và những người yêu thể thao của 63 tỉnh thành luôn muốn biết tin: Đội mình thắng hay thua? Đội mình đã được huy chương nào chưa? Sắp tới đội mình còn thi đấu những trận nào? Bảng tổng sắp huy chương tỉnh nào nhiều, tỉnh nào ít... Họ mong ngóng từng giờ xem “các con cưng thể thao” của họ gắng gỏi tranh đua ra làm sao? Do đó việc thông tin kịp thời tới khán thính giả là trách nhiệm của các bản báo và của các nhà báo. Hơn nữa các bản báo còn phải đưa ra bình luận vì sao tỉnh này thắng lớn? Vì sao tỉnh kia thua đau? Có như thế thể thao nước nhà mới có cơ hội thoát khỏi “vùng trũng” của thế giới.

Nhân chuyện báo chí xứ ta nhanh nhẩu đăng thể thao của xứ người mà ít đăng thể thao của nước nhà như những gì đã diễn ra tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Quảng Ninh, Người Dọn vườn tôi thô lậu học cụ Nguyễn Du mà rằng:
      
Buồn trông: Đăng của xứ người
Xứ mình thì để cho ruồi nó bâu...
                                   NDV
  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây