Sóng tối mồng một tết không thể là sóng dành cho nhà Đài

Thứ tư - 04/01/2023 09:32
Ngày mồng một, Tết dù là Tết Dương lịch hay là Tết Âm lịch thì cũng là ngày quan trọng nhất của năm. Nhiều tờ báo ra số đặc biệt chào mừng ngày mồng một. Tương tụ như thế, các cơ quan báo chí phát thanh truyền hình Trung ương, tối mồng một Tết phải là một trong những tối đặc sắc về nghệ thuật, phong phú về nội dung, luận bàn những thành công bài học của đất nước, kiến giải những cách thức vượt lên những khó khăn trong chặng đường tiếp theo. Hay nói cách khác, chương trình quan trọng nhất trong năm này phải bàn công việc kiến thiết nước nhà: Quản lý xã hội sao cho tốt, phát triển kinh tế sao cho nhanh, giữ gìn môi trường sao cho sạch,  xây nền văn hóa Việt Nam cho văn hiến...v.v.

Trở lại với chương trình tối mồng một Tết Dương lịch 2023 vừa qua của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), sau chương trình Thời sự tối, VTV1 dành gần 3 tiếng đồng hồ cho chương trình trao giải VTV ấn tượng năm 2022, tức là trao thưởng cho các cá nhân và tập thể  đã làm ra những chương trình truyền hình xuất sắc như “Phóng sự thời sự ấn tượng”, “Nghệ sĩ triển vọng”, “Chương trình giáo dục và trẻ em ấn tượng”, “Diễn viên nam ấn tượng”, “Chương trình văn hóa thể thao ấn tượng”...

Đành rằng đội ngũ phóng viên biên tập của VTV cũng như các nghệ sĩ, diễn viên cộng tác với VTV đã có nhiều thành tích trong nghề nghiệp chuyên môn của mình trong suốt cả năm 2022. Nhưng việc vinh danh những tập thể và cá nhân như thế là công việc “nội bộ - trong nhà” của VTV, nếu có dùng sóng của Quốc gia (Vì nhân dân đóng thuế để Nhà nước cấp tiền cho VTV hoạt động), thì cũng nên dùng vào thời gian thích hợp. Chứ không thể dùng sóng vào một trong những tối quan trọng nhất  của năm là tối mồng một Tết Dương lịch như 1-2 năm nay VTV đã dùng.

Với lý do đó, đề nghị tối mồng một Tết, VTV nên vinh danh những công dân tiêu biểu của Tổ quốc Việt Nam để toàn dân học tập làm theo. Hoặc có thể là phat sóng chương trình nghệ thuật đặc sắc Việt Nam. Hay đó là một chương trình chính luận bàn về quốc kế dân sinh. Hãy đặt những vấn đề của Dân của Nước lên những vị trí trang trọng của Báo hay giờ vàng của Đài. Bởi vì, đối với những người chăm chỉ làm ăn và biết lo toan, thì ngày đầu năm thường là ngày ấp ủ toan tính cho những công việc lớn lao động mang lại hiệu quả cho xã hội và cho muôn dân. Vậy nên, tối mồng một Tết không thể là sóng dành cho nhà Đài. Và xin nhắc lại: Sóng giờ vàng ngày mộng Một tết phải là sóng dành cho muôn dân.
             
Người dọn vườn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây