Sau thuyên bố khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc thì các vận động viên... về nghỉ (?)

Thứ bảy - 10/12/2022 21:48
Tối qua ngày 9/12, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đây là kỳ Đại hội có số vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu đông nhất từ trước tới nay với gần một vạn VĐV. Theo dõi qua màn hình, Người Dọn vườn thấy chương trình lễ khai mạc rất trọng thể hoành tráng với sự diễu hành của 66 đoàn VĐV của các tỉnh thành bộ ngành, cùng các tiết mục văn nghệ, các phát biểu chào mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch và phát biểu khai mạc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Người Dọn vườn thấy lạ là sau tuyên bố khai mạc đại hội của Phó Thủ tướng (Phó Thủ tướng phát biểu vào hồi 21 giờ 27 phút) thì các VĐV cùng các quan khách ngồi dự khán một vài tiết mục văn nghệ rồi về nghỉ.(?)
111
Có lẽ do những người có trọng trách không hiểu từ “khai mạc” đồng nghĩa với “mở đầu” hay “bắt đầu” nên đã làm công việc trước giờ khai mạc. Ví dụ như trước đây, cho học sinh học cả nửa tháng rồi mới tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Nhưng từ năm học 2022 này, Bộ Giáo dục đã không cho học trước ngày khai giảng. Nên ngày khai giảng - ngày mở đầu năm học mới đã trở về với đúng ý nghĩa vốn có ban đầu của từ này.
111
 
111

rở lại với câu chuyện “khai mạc”, tức là “bắt đầu” rồi nghỉ như Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh vừa qua, Người Dọn vườn đề nghị sau tuyên bố “khai mạc” là thi đấu, là tranh đua quyết liệt. Có như thế mới đúng là “khai mạc”. Được biết là trước ngày khai mạc 9/12 thì đã có tới 9 môn đã được thi đấu từ tháng 11 gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, vật, bắn súng...

Cần hiểu đúng từ “khai mạc” để tổ chức các sự kiện cho đúng với trình tự, tránh cảnh “khai mạc - bắt đầu” thì... về nghỉ như đã diễn ra tại tối ngày 9/12 ở Quảng Ninh.   

 
NDV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây