Tăng cường công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước

Thứ năm - 04/07/2024 08:40

Ngày 2/7, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh ban hành Công văn số 39/TCTĐA06 về việc tăng cường công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước. Nội dung như sau:

Ngày 27/11/2023, Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2024. 

Thực hiện Quyết định số 175/QĐ-TTg, ngày 14/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước; Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 11/3/2024 của UBND tỉnh về triển khai thi hành Luật Căn cước; 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Căn cước, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đề nghị thủ trưởng các đơn vị tập trung triển khai thực hiện một số nội dung sau: 

1. Tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế của đơn vị và người thân chủ động đăng ký thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước trên cổng dịch vụ công quốc gia và đến các điểm thu nhận hồ sơ để tiến hành thu nhận hồ sơ cấp căn cước. 

2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố lên phương án để cấp thẻ căn cước cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. Tập trung triển khai vào đối tượng là học sinh từ 06 đến 14 tuổi. 

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo các đơn vị phòng, ban liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp với Công an cấp huyện để cấp căn cước cho công dân (tập trung vào đối tượng là học sinh). 

Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị có khó khăn, vướng mắc, báo cáo về thường trực Tổ công tác Đề án 06 tỉnh (qua Phòng PC06 - Công an tỉnh) để được hướng dẫn.
                                                                                                                                                          

   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây