Báo Nhà báo & Công luận đạt 3 giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2022

Thứ ba - 27/12/2022 14:43
Tại Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 và phát động giải năm 2023, Báo Nhà báo & Công luận đã vinh dự đạt 3 giải thưởng gồm 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Ảnh báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2022.
111
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia
Ngày 26/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 và phát động giải năm 2023.
111
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBATGTQG Khuất Việt Hùng
trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì.
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG); ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBATGTQG và đại diện Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ của các Bộ cùng toàn thể phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG cho biết, giải thưởng là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay.

"Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí đạt giá trị cao về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đây là năm đầu tiên giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông được mở rộng ở cả 4 thể loại: báo hình, báo nói, báo in và báo điện tử, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo đài trên cả nước", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBATGTQG, với hơn 500 tác phẩm tham dự đến từ các cơ quan báo chí truyền hình từ Trung ương đến địa phương, các trường học, tổ chức xã hội... cho thấy sự lan tỏa và sức hút của Giải. Điều này cũng cho thấy các vấn đề an toàn giao thông dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn được dư luận quan tâm và nhận được sự chỉ đạo vào cuộc sát sao của Chính phủ, bộ ngành và chính quyền các cấp.

111
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trao giải cho các tác giả.

Năm 2022, một số cơ quan báo chí vẫn giữ được số lượng và chất lượng bài viết ổn định như khi tham gia các mùa giải trước. Trong số này phải kể đến các tờ báo có số lượng bài dự thi lớn và chất lượng rất tốt như Báo Nhân dân, Báo Giao thông, Báo VnExpress, Tạp chí GTVT... Bên cạnh đó là sự xuất hiện ấn tượng của Báo Nhà báo & Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Pháp luật TP HCM, Báo Gia Lai…

Với 532 tác phẩm dự thi, giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã chọn và trao 51 giải thưởng trong đó, có 47 tác phẩm cá nhân đạt giải (22 Giải Khuyến khích, 12 giải Ba, 9 giải Nhì, 4 giải Nhất) và 04 giải Tập thể (Kênh VOV TV, Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM, Báo Giao Thông và Tạp chí giao thông) ở cả 5 thể loại Báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử và báo ảnh.

111
Ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đánh giá: Báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng. Trước hết, các cơ quan báo đài, các nhà báo thực hiện chức năng tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông.

"Báo chí là nơi tiếp nhận, chuyển tải tới Đảng, Nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu cũng như các ý kiến phản biện; những sáng kiến, giải pháp các chuyên gia, những nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông giúp cho các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật, chính sách cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, UBATGTQG chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2023.

111
Các tác giả của báo Nhà báo và Công luận đạt giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022

Loạt bài "Vỡ trận" điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại Hà Nội" của nhóm tác giả: Nhà báo Nguyễn Quán Tuấn, Nhà báo Trần Văn Quốc, Nhà báo Quách Hà Đương đã vinh dự được vinh dự đạt giải Nhì - Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 ở thể loại báo điện tử.

Loạt bài đã nêu lên vấn đề, sau 5 năm thực hiện điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại Hà Nội đã phát sinh nhiều bất cập như: tình trạng xe khách bỏ bến, vi phạm pháp luật về vận tải hành khách; xe dù bến cóc xuất hiện ở nhiều quận, huyện và đặc biệt là tình trạng xe limousine - xe chạy hợp đồng trá hình nở rộ hoạt động làm rối loạn giao thông Hà Nội… Loạt bài đã được các cơ quan chức năng ghi nhận, tiếp thu để xem xét, tham mưu điều chỉnh, có ý kiến xem xét điều chỉnh hợp lý hơn. 

Cùng với đó bài báo "Chàng trai đi bộ xuyên Việt, hút đinh 63 tỉnh thành" của tác giả Quang Văn Hùng đã vinh dự đạt giải Ba. 

Đặc biệt, Nhà báo Quang Văn Hùng đã lần thứ 2 liên tiếp đạt giải Ảnh Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông.

 

Theo PV/NB&CL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây