Đại hội Chi hội nhà áo Tạp chí và Trung tâm Văn hóa&Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố lần thứ V nhiệm kỳ 2022-2025

Thứ hai - 19/12/2022 16:08
Ngày 17/12, Chi hội Nhà báo Tạp chí và Trung tâm Văn hóa&Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Đại hội V nhiệm kỳ 2022 - 2025. Dự đại hội có lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh, đại diện Ban Giám đốc các Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, thư ký chi hội nhà báo Báo Hưng Yên và Đài PT&TH tỉnh cùng 18 hội viên chi hội.
111
111
Toàn cảnh Đại hội
Nhiệm kỳ 2019-2022, chi hội đã thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập và trao đổi nghiệp vụ, các hội viên luôn tích cực tham gia phong trào và có nhiều tác phẩm ngày càng có chất lượng. Chi hội đã được tham gia 5 lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ do Hội nhà báo tỉnh tổ chức nhằm nâng cao trình độ nhận thức và chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sáng tác tác phẩm báo chí cho hội viên. Nhờ sự nỗ lực của các hội viên nên chi hội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tích cực động viên, khích lệ hội viên tham gia Giải báo chí của tỉnh. Kết quả: năm 2019: chi hội có 03 tác phẩm dự giải báo chí Nguyễn Văn Linh thì cả 3 tác phẩm đoạt giải; năm 2020 có 16 tác phẩm dự giải thì có 5 tác phẩm lọt vào chung khảo, có 4 tác phẩm đoạt giải; năm 2021 có 13 tác phẩm tham dự, có 6 tác phẩm lọt vào chung khảo và 3 tác phẩm đoạt giải; năm 2022 có 8 tác phẩm tham dự, 5 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo và 3 tác phẩm đoạt giải.

Về công tác phát triển hội viên luôn được Chi hội Tạp chí và Trung tâm VHTT các huyện, TX, TP quan tâm, hàng năm Chi hội đều tạo nguồn, bồi dưỡng để phát triển thêm hội viên mới. Trong nhiệm kỳ Chi hội đã kết nạp mới được 6 hội viên (có 7 hội viên chuyển công tác). Bên cạnh đó Chi hội cũng nỗ lực tạo điều kiện, khuyến khích hội viên sáng tạo báo chí chất lượng cao hàng năm, cụ thể: Năm 2019 có 7 tác phẩm; năm 2020 có 6 tác phẩm; năm 2021 có 5 tác phẩm tham gia dự xét duyệt tác phẩm báo chí chất lượng cao, những tác phẩm này tạo tiền đề để tham gia các giải báo chí chuyên nghiệp do tỉnh, ngành và trung ương phát động. Hàng năm, Chi hội đều có tác phẩm trưng bày tại triển lãm Hội báo Xuân. Qua những hoạt động này thể hiện sự quyết tâm, cố gắng của mỗi cá nhân nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi hội góp phần vào sự phát triển chung của Hội Nhà báo các cấp.


Trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi hội Nhà báo Đài PTTH tỉnh phấn đấu kết nạp từ 2-5 hội viên mới trở lên; không có hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp; vận động, huy động và khuyến khích hội viên sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, các bài phản ánh vấn đề thời sự được dư luận quan tâm để nâng cao chất lượng, uy tín Đài PTTH.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Nguyễn Công Đán, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của chi hội nhà báo Tạp chí và Trung tâm Văn hóa&Truyền thanh để hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều tác phẩm báo chí được đánh giá cao nhưng đồng chí cũng nhấn mạng các hội viên cần cố gắng rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, đồng thời tích cực hơn nữa trong việc sáng tạo tác phẩm báo chí. Biết kết hợp có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan, đơn vị mình với việc tham gia các chuyên trang chuyên mục trên báo, đài địa phương, các bản tin nội bộ...

Tại Đại hội, nhiều ý kiến đóng góp của hội viên và các đại biểu bày tỏ sự mong muốn được phối hợp chặt chẽ và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà, các ý kiến đều nhất trí tán thành mục tiêu và phương hướng hoạt động của chi hội trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng đã thông qua nghị quyết và thống nhất bầu ra Ban thư ký chi hội nhiệm kỳ V là 3 đồng chí.

 
PV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây