Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Hưng Yên nhiệm kỳ 2022-2025

Thứ sáu - 30/12/2022 17:02
Ngày 30/12, Chi hội Nhà báo Báo Hưng Yên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Dự đại hội có Ban Biên tập Báo Hưng Yên, lãnh đạo Hội Nhà báo, Thư ký các chi hội nhà báo.
111
Toàn cảnh Đại hội
Hiện nay, Chi hội Nhà báo Báo Hưng Yên có 36 hội viên, sinh hoạt tại 5 phòng chuyên môn của Báo Hưng Yên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2021, Ban Thư ký chi hội đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm từng năm, trong đó chú trọng hướng các hoạt động công tác hội phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Ban Thư ký chi hội luôn tìm tòi các chủ đề, đề tài trao đổi kinh nghiệm, giúp các đồng chí hội viên có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc đưa tin, viết bài, chụp ảnh, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, cũng như chất lượng của các ấn phẩm Báo Hưng Yên: năm 2020 chi hội tổ chức tọa đàm “nghiệp vụ săn tin”, năm 2021 tổ chức tọa đàm “Để tin bài hấp dẫn bạn đọc”, năm 2022, tổ chức tọa đàm “Làm tin nhanh, đúng, trúng, hay”. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, BTK chi hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới toàn thể hội viên nghiêm túc thực hiện Bộ Tiêu chí văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo.

Một hoạt động được đông đảo hội viên hưởng ứng và tích cực tham gia đó là hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Hàng năm, chi hội đều nhận được nhiều tác phẩm tham gia của các tác giả, nhóm tác giả đề nghị xét hỗ trợ. Cùng với đó, các đồng chí hội viên còn tích cực tham gia Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng); Giải thưởng sáng tác tác phẩm văn học, báo chí với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giải báo chí của các ngành, đoàn thể phát động; Giải báo chí Nguyễn Văn Linh; tham gia Hội báo xuân. Cụ thể: Năm 2020 có 6 tác phẩm đạt giải báo chí Nguyễn Văn Linh. 3 tác phẩm báo chí chất lượng cao, đặc biệt có một tác phẩm của hội viên đoạt giải Khuyến khích Giải Báo chí quốc gia năm 2020. Năm 2021 có 6 tác phẩm của tác giả đoạt giải báo chí Nguyễn Văn Linh. Nhiệm kỳ 2022-2025, Chi hội sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp đổi mới nội dung và hình thức các hoạt động, từ đó làm cơ sở để thu hút, tập hợp hội viên ở các bộ phận khác nhau cùng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. BTK Chi hội sẽ động viên, khích lệ hội viên tích cực sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao tham gia và đoạt giải tại các giải báo chí do tỉnh, ngành và Trung ương phát động.
111
Nhà báo Nguyễn Công Đán, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí"
cho nhà báo Lê Công Tuấn, TBT Báo Hưng Yên và nhà báo Nguyễn Ngọc Luyện, Phó TBT Báo Hưng Yên
111
Nhà báo Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí"
cho cáchội viên Chi hội Báo Hưng Yên
Đại hội đã có nhiều những ý kiến đóng góp thiết thực vào bản dự thảo báo cáo chính trị trong đó mong muốn Chi hội sẽ tiếp tục có nhiều lớp đào tạo tập huấn cho hội viên nâng cao đạo đức người làm báo, văn hóa báo chí và nghiệp vụ báo chí hơn nữa để đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu của hội viên trong bối cảnh mới. 

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 3 đồng chí: Phạm Đức Nhuận, Lê Trung Hiếu và Phạm Đăng.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây