Nhà văn Nguyễn Bích Lan và Nguyễn Thị Kim Hòa nhận giải Nhà văn nữ ấn tượng

Thứ năm - 16/02/2023 16:11

Sau nhiều cân nhắc, Hội đồng chấm giải thưởng Văn học thường niên của Hội Nhà văn Việt Nam  đã thống nhất trao giải cho nhà văn Nguyễn Bích Lan và nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa. Đây là năm thứ 2 Hội Nhà văn Việt Nam trao Giải Nhà văn nữ ấn tượng.

111

Cụ thể, nhà văn Nguyễn Bích Lan đã có 52 đầu sách dịch, 4 tác phẩm viết cho thiếu nhi, từng nhận giải thưởng dịch thuật của Hội Nhà văn Việt Nam, giải thưởng Sách quốc gia. Trong thời gian qua, mặc tình hình sức khỏe yếu, chị đã xây dựng được 5 tủ sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Nông, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động lan tỏa văn hóa đọc.

Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa đã in 14 đầu sách, nhận nhiều giải thưởng văn học như Giải nhất cuộc thi truyện ngắn của tạp chí Văn nghệ Quân đội, giải nhất cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi do Việt Nam và Đan Mạch tổ chức, giải nhất cuộc thi tản văn Thương nhớ miền Trung… Năm 2015, bà nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Bà được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 20 phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng năm 2021.

Nhà văn Thùy Dương – Trưởng ban Công tác nhà văn nữ, Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ: “Hai nữ nhà văn này có hoàn cảnh rất đặc biệt: Các chị đều mang bệnh hiểm nghèo; đều tự học, tự vươn lên trong nghịch cảnh và có nhiều đóng góp cho cộng đồng”. Trưởng ban Nhà văn nữ cũng cho biết chính sức mạnh ý chí của hai nữ nhà văn đã thuyết phục được hội đồng xét giải.


Nguồn Văn nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây