Hội Nhà báo Hưng Yên đã 27 năm dự Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam

Thứ tư - 30/11/2022 11:30
* Năm nay, đồng đội nữ giành Huy chương Đồng
* 5 cán bộ nhân viên văn phòng đều thi đấu và đều giành huy chương


Việc tổ chức Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam thường niên là một hoạt động lôi cuốn được đông đảo hội viên từ Bắc chí Nam tham gia. Đây là một thành công ghi dấu ấn của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trong việc xây dựng nếp sống thể thao khỏe đẹp cho đội ngũ những người làm báo trong cả nước, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nội dung tin bài.
111
Đoàn Hội Nhà báo Hưng Yên tham gia Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022
Hội Nhà báo Hưng Yên có số lượng hội viên không nhiều (hiện nay Hội có 168 hội viên, trong đó có hơn 20 hội viên hưu), nhưng là một Hội địa phương tích cực tham gia Giải Bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Được biết mùa giải bóng bàn năm 2022 vừa qua của Hội Nhà báo Việt Nam, có hơn 200 cây vợt của 43 đoàn gồm các cơ quan báo chí của Trung ương như Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam..., của Hội Nhà báo các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và có 5 hội địa phương tham gia thi đấu là: Hưng Yên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa. Nét mới của mùa giải năm nay là Hưng Yên có thêm đồng đội nữ thi đấu bên cạnh đồng đội nam và đã xuất sắc giành Huy chương Đồng ngay từ lần đầu ra quân. Tại giải năm nay, đoàn Hưng Yên còn giành 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng nội dung đơn nam lãnh đạo. Việc có thêm các cây vợt nữ thi đấu là một bước tiến của bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên. Trong lúc một số đơn vị sa sút về phong trào bóng bàn thì Hưng Yên lại phát triển được cả đội nam và đội nữ. Đồng đội nam bóng bàn của Hội Nhà báo Hưng Yên cũng đã từng là một đồng đội mạnh đồng đều trong những năm qua với 11 cây vợt và đã từng giành Huy chương Đồng đồng đội vào năm 2017 khi chiến thắng đồng đội nam của Thông tấn xã Việt Nam trong trận tứ kết với tỷ số là 3:2.
111
Đồng đội nữ Hội Nhà báo Hưng Yên nhận Huy chương Đồng tại Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV
Cho đến nay, Hội Nhà báo Hưng Yên đã có 27 năm liên tục tham giải Giải Bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Tại mùa giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức ở Hà Nội năm 1995, các cây vợt gồm Công Đán, Trần Tuấn, Ngọc Tuân (khi đó còn chung tỉnh Hải Hưng) đã có mặt thi đấu. Đến giải lần thứ 2 của Hội Nhà báo Việt Nam năm 1997 tại thành phố Hồ Chí Minh, 3 cây vợt của Hội Nhà báo Hưng Yên đã tham gia thi đấu là Vân Khảm, Văn Đồng, Công Đán.

Những giải gần đây, do có phong trào bóng bàn phát triển tại các cơ quan báo chí như Đài Hưng Yên, Báo Hưng Yên, Hội Nhà báo Hưng Yên đã quy tụ được hàng chục cây vợt cả nam và nữ tham gia Giải Bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Đó là các cây vợt gồm: Ngọc Miềng, Công Đán, Quý Phương, Huy Hoàng, Mạnh Cường, Quốc Trọng, Văn Thanh (Đài Hưng Yên), Phương Châm, Hồng Sơn, Quốc Nhật, Công Nhân (Báo Hưng Yên), Phạm Thành, Hồng Lĩnh, Thanh Dung, Giáp Hiên (Văn phòng Hội)... Mùa giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm nay, cả 5 cán bộ nhân viên Văn phòng Hội đều tham gia thi đấu và đều giành huy chương: các cây vợt nữ là Hồng Lĩnh, Thanh Dung, Giáp Hiên góp công giành Huy chương Đồng đồng đội; Chủ tịch hội Công Đán và Phó Chủ tịch hội Phạm Thành giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng đơn nam lãnh đạo. Tại các mùa giải trước, hai cây vợt Công Đán và Phạm Thành thường có mặt tại các trận bán kết, chung kết, đơn và đôi lãnh đạo và đã nhiều lần giành Huy chương Vàng, Bạc và Đồng của giải.
111
Nhà báo Nguyễn Công Đán và nhà báo Phạm Thành (Đoàn VĐV Hội Nhà báo Hưng Yên) nhận Huy chương Bạc và Đồng
Có được kết quả và thành tích nói trên, ngoài sự cố gắng của Hội Nhà báo Hưng Yên, thì không thể thiếu được sự đóng góp và quan tâm giúp đỡ của Đài Hưng Yên và Báo Hưng Yên. Cả 2 cơ quan báo chí trong tỉnh đều dành kinh phí xây nhà nhà tập luyện với đầy đủ trang thiết bị bàn bóng, lưới vợt, ánh sáng... Đài Hưng Yên có nhà rộng kê 2 bàn. Báo Hưng Yên đang có rất nhiều nhà báo tham gia tập luyện. Khi đoàn của Hội đi thi đấu, Đài Hưng Yên và Báo Hưng Yên còn hỗ trợ kinh phí và ô tô, đưa đón, động viên các nhà báo thi đấu. Với những sự quan tâm hỗ trợ nhiều mặt của các cơ quan báo chí, cùng với sự ham mê môn bóng trắng bàn xanh, các cây vợt của bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên tiếp tục hưởng ứng, nhiệt tình tham gia các mùa giải và khẳng định vị trí của mình trên bản đồ bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Nhân đây xin cảm ơn Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã có rất nhiều cố gắng và sáng tạo, để tổ chức một sân chơi bổ ích cho đội ngũ những người làm báo nước nhà.                                 
 
Công Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây