Một mùa giải thành công bất ngờ của bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên

Thứ hai - 21/11/2022 16:40
Bóng bàn của Hội Nhà báo Hưng Yên vừa giành thắng lợi bất ngờ khi các cây vợt nữ gồm Phương Châm (Báo Hưng Yên), Thu Tâm (Tạp chí Lý luận), Thanh Dung, Hồng Lĩnh, Giáp Hiên (Văn phòng Hội) lần đầu tiên ra quân tại Giải Cúp bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022 đã giành Huy chương Đồng đồng đội nữ khi chiến thắng trước đội nữ của Liên Chi hội Văn phòng Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam. Đây là thành tích trên cả mong đợi. Năm 2022, ghi dấu ấn Hội Nhà báo Hưng Yên có thêm các cây vợt nữ sánh vai cùng các cây vợt nam thi đấu. Thành tích ra quân lần đầu đã có huy chương là bước tiến mới và là sự kiện đáng nhớ của Hội Nhà báo Hưng Yên. Đội nam của Hội Nhà báo Hưng Yên đã 10 giải liên tiếp tham gia nhưng mới chỉ duy nhất một lần được hưởng niềm vui khi giành Huy chương Đồng đồng đội vào năm 2017. Còn giải năm nay, đội nam gồm Phạm Thành và Quý Phương đã thắng 2 ván trước đội nam Hải Phòng nhưng đành xin thua cuộc vì không đủ người thi đấu (?) Do có một số cây vợt vắng mặt.  Đoàn Hưng Yên còn bỏ một số trận thi đấu đôi tại giải(?)

 
111
Đồng đội nữ Hội Nhà báo Hưng Yên nhận Huy chương Đồng
111
Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN Nguyễn Đức Lợi 
trao Huy chương Bạc, Huy chương Đồng cho nhà báo Công Đán và nhà báo Phạm Thành nội dung đơn nam lãnh đạo
Cũng tại giải năm nay, các tay vợt Công Đán và Phạm Thành tham gia tranh tài tại thi đấu đơn và thi đấu đôi dành cho lãnh đạo. Và cả 2 cây vợt cũng thi đấu khá thành công khi đem lại 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng cho Đoàn Hưng Yên.

Các cây vợt Công Nhân, Quốc Nhật (Báo Hưng Yên) cũng đã nỗ lực trở lại sân thi đấu nhưng đã không đạt kết quả tốt trước các đối thủ mạnh.


Đoàn Hưng Yên còn được Ban Tổ chức trao giải Á khôi cho cây vợt nữ Giáp Hiên.
111
Cây vợt Giáp Hiên được trao danh hiệu Á khôi của Giải
Qua Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần này, thấy công tác tổ chức rất chuyên nghiệp và trình độ của các cây vợt được nâng cao. Giải thu hút 43 đơn vị với 201 cây vợt của các cơ quan báo chí và của các liên chi hội, các chi hội trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các tỉnh thành. Các Hội địa phương gồm có 6 đơn vị tham gia là: Hưng Yên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Đoàn Hòa Bình và đoàn Hưng Yên giành kết quả khá tốt tại giải khi đoàn Hòa Bình đoạt HC vàng tại nội dung đôi nam lãnh đạo và một số Huy chương Đồng; đoàn Hưng Yên được Huy chương Đồng đồng đội nữ và 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng đơn nam lãnh đạo. Đoàn Hòa Bình cũng rất đáng khen ngợi khi có 3 đồng đội nam gồm 9 cây vợt tranh tài tại nội dung thi đấu thi đấu đồng đội nam. Năm may, Cúp đồng đội nam, nữ danh giá được trao cho đội nam Báo Công An và đội nữ của Hội Nhà báo Hà Nội. (Đội nam Báo Công An đã 4 kỳ liên tiếp đoạt Cúp của giải).
111
Các cây vợt của HNB Hưng Yên tham gia Giải bóng bàn của HNB Việt Nam năm 2022
111
Giải năm nay cũng chứng kiến những nỗ lực thi đấu và đạt kết quả tiến bộ so với các giải trước là Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng, Hội Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh...

Qua giải lần này, sức mạnh của bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên được tăng cường và có bước phát triển mới khi có thêm nhiều cây vợt nữ. Các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng đã tạo nhiều điều kiện về thời gian và sân bãi để các cây vợt được tập luyện và thi đấu. Nhiều cán bộ phóng viên, nhân viên yêu thích đam mê cây vợt xinh, quả bóng trắng cùng mặt bàn xanh... Đó là những nền móng để bóng bàn của Hội Nhà báo Hưng Yên - một hội địa phương không đông về lực lượng nhưng đã có được vị trí xứng đáng trên bản đồ bóng bàn của Hội Nhà báo Việt Nam.

 
                          
Công Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây