Cần quan tâm hơn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên

Thứ ba - 10/12/2019 10:34

Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức, cá nhân tôi cũng như nhiều đồng nghiệp rút ra cho mình được nhiều bài học bổ ích, thiết thực trong quá trình tác nghiệp. Các đợt đi thực tế tại các tỉnh bạn cũng là dịp để mỗi nhà báo có dịp trải nghiệm.  Bên cạnh đó, thông qua cuốn tạp chí của Hội Nhà báo tỉnh, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những người làm báo đi trước. Những chia sẻ về nghề nghiệp, những kỹ năng viết bài của các nhà báo lớn tuổi chính là bài học gián tiếp cho những phóng viên trẻ.
111
Các PV đang tác nghiệp tại lớp tập huấn: Ảnh báo chí
Trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển nhanh về mọi phương diện thì đòi hỏi của công chúng đối với lĩnh vực thông tin, truyền thông ngày càng cao. Từ đòi hỏi thực tế đó, với chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, Hội Nhà báo cần quan tâm hơn tới công tác bồi dưỡng nghiệp vụ bằng những hoạt động cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ của hội viên, nhà báo do mình quản lý, tạo điều kiện cho họ tham gia tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị nơi họ đang công tác.                         

Nội dung, phương thức hoạt động của hội cũng cần sát thực tiễn, sức cuốn hút và tập hợp hội viên hơn. Cùng với đó nêu cao ý thức xây dựng hội của hội viên Hội Nhà báo và các chi hội cũng rất cần sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy Đảng, cơ quan báo chí…tạo điều kiện cần thiết về kinh phí, cơ sở vật chất để hoạt động hiệu quả.

Thời gian tới, Hội Nhà báo cần quan tâm hơn tới việc mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo chuyên đề nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; tổ chức sinh hoạt hội viên thường xuyên hơn, qua đó giúp các hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tác nghiệp tại.
 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây