Giúp hội viên nâng cao trình độ nghiệp vụ

Thứ tư - 11/12/2019 14:57
111
Được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Chi ủy, Ban biên tập Báo Hưng Yên và Ban chấp hành Hội nhà báo tỉnh, thời gian qua Chi hội nhà báo Báo Hưng Yên đã có nhiều hoạt động tích cực để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan và hoạt động báo chí trong tỉnh.

Hàng tháng, đại diện Ban Thư ký chi hội tham gia cùng Hội đồng chấm tin, bài của cơ quan tổ chức chấm tin, bài ảnh dự thi, qua đó khen thưởng, biểu dương kịp thời các tin, bài, ảnh chất lượng. Ngoài việc tổ chức sinh hoạt theo định kỳ, Ban Thư ký chi hội tìm các chủ đề, đề tài để tổ chức hội thảo, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, giúp hội viên có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc đưa tin, viết bài, chụp ảnh, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí cũng như chất lượng của các ấn phẩm Báo Hưng Yên. Qua đó góp phần giúp hội viên, phóng viên nâng cao năng lực hoạt động nghiệp vụ, kinh nghiệm, phương pháp thu thập, xử lý thông tin, kỹ năng viết tin, bài, nâng cao hiệu quả thực hiện các chuyên mục. Các hội viên cũng tích cực tham dự các buổi tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do các nhà báo có uy tín ở Trung ương về truyền đạt. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Nhà báo tỉnh, hàng năm chi hội Báo Hưng Yên tạo điều kiện cho cáchội viên đi dự các lớp tập huấn nghiệp vụ do cấp trên tổ chức, tạo điều kiện cho hội viên đi trao đổi, học tập kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở các tỉnh bạn, từ đó các đồng chí hội viên là phóng viên có điều kiện sáng tác những tác phẩm báo chí đa dạng, chất lượng phục vụ công chúng. Ban Thư ký chi hội chú trọng hướng các hoạt động công tác hội phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Ban Thư ký chi hội phối hợp với các phòng chuyên môn tham mưu đề xuất với BBT xây dựng và tổ chức thực hiện các chuyên trang, chuyên mục mới, các đợt tuyên truyền trọng điểm về Đại hội đảng bộ các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa, họp đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Ban Thư ký chi hội căn cứ vào định hướng tuyên truyền hàng tháng của BBT để đưa ra nội dung hoạt động phù hợp với các hội viên thuộc nhiều bộ phận khác nhau trong cơ quan, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền.

Một hoạt động được đông đảo hội viên hưởng ứng và tích cực tham gia đó là hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Hàng năm, chi hội đều nhận được nhiều tác phẩm tham gia của các tác giả, nhóm tác giả đề nghị xét hỗ trợ. Cùng với đó, hội viên còn tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương và tỉnh phát động, trong đó có giải báo chí viết về nông thôn mới và giải báo chí viết về môi trường. Qua các cuộc thi này đã phát hiện những nhân tố điển hình mới để tuyên truyền, nhân rộng trong toàn tỉnh. Ngoài ra các hội viên tích cực gửi tác phẩm tham gia dự thi, bài chất lượng cao hàng tháng của cơ quan. Nhiều tin, bài, ảnh chất lượng được cơ quan xét thưởng hàng tháng, nhiều tác phẩm của hội viên đã đoạt giải báo chí của tỉnh, ngành tổ chức.

Để tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của hội viên, phóng viên, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, thời gian tới Ban Thư ký chi hội chú trọng sinh hoạt nghiệp vụ, các buổi tọa đàm có nội dung cụ thể, thiết thực, đồng thời tham mưu với BBT để cải tiến hình thức trình bày các ấn phẩm của báo. Ban Thư ký chi hội đôn đốc, tổ chức thực hiện tốt để bảo đảm số lượng, chất lượng các tác phẩm tham gia hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, thông qua đó chọn lựa các tác phẩm tiêu biểu tham dự các giải báo chí do tỉnh và Trung ương tổ chức.

 
                                                               PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây