Tập huấn: "Kỹ thuật dựng và làm đồ họa truyền hình"

Thứ hai - 12/09/2022 08:17
Ngày 10/9, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Đài PT&TH Hưng Yên tổ chức lớp tập huấn về "Kỹ thuật dựng và làm đồ họa truyền hình" cho gần 50 học viên là các phóng viên, kỹ thuật viên, quay phim của Đài PT&TH tỉnh, phóng viên thuộc Trung tâm văn hóa và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

Trong 1 ngày, các học viên được 2 giảng viên là Nguyễn Hoàng và Mai Long hướng dẫn cách lựa chọn các yếu tố xây dựng tác phẩm phóng sự truyền hình; kỹ thuật quay phim; các thao tác kỹ thuật với máy quay khi tác nghiệp; kỹ thuật dựng tin và phóng sự với phần mềm Adobe Primier CS6; kỹ thuật dựng nâng cao, áp dụng những kỹ xảo và đồ họa trong chương trình truyền hình.

Tại lớp tập huấn này, các học viên được nghe giới thiệu, trình bày các nội dung cơ bản như: lịch sử và khái niệm về thông tin đồ họa; những yêu cầu quan trọng của thông tin đồ họa; phương pháp xử lý số liệu trên biểu đồ; thực hiện các dạng mẫu thông tin đồ họa. Học viên cũng được học kỹ năng sản xuất kỹ xảo và đồ họa truyền hình như: Hiệu ứng 3D, chuyển động, các phần mềm, kỹ năng nâng cao chất lượng hình ảnh video, xử lý tạp âm trên các phần mềm Adobe Primiere Pro, Adobe After Effect, Adobe Audition... Đồng thời các giảng viên cũng đưa ra những kinh nghiệm thực tế nhằm nâng cao chất lượng đồ họa, kỹ xảo cho video phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, đồng thời giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của cán bộ, phóng viên quan tâm. 

Lớp tập huấn là hoạt động bổ ích góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm công tác phát thanh, truyền thanh, truyền hình từ tỉnh đến cơ sở, đào tạo những phóng viên đa năng. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng các chương trình của Đài PT&TH Hưng Yên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của khán, thính giả và phù hợp với xu thế báo chí hiện đại.
 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây