Từ ngày 15/4, Bộ Y tế sẽ cấp "hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Chủ nhật - 10/04/2022 09:50
Bộ Y tế bắt đầu cấp “hộ chiếu vaccine” cho người dân từ ngày 15/4 nếu các cá nhân có đủ thông tin tiêm chủng, đủ mũi tiêm, ngoài ra không cần thực hiện thêm thủ tục gì khác.

"Hộ chiếu vắc xin" sẽ sử dụng kết hợp với giấy tờ định danh khác như căn cước công dân, hộ chiếu... Các thông tin định danh không được đóng gói trong mã QR nhằm bảo mật, tránh sai sót lộ, lọt thông tin cá nhân. Mã QR này sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo để đảm bảo an toàn bảo mật. Sau thời hạn 12 tháng, người dân được thông tin, thông báo và hệ thống sẽ chủ động khởi tạo mã QR khác.

Quy trình cấp "Hộ chiếu vắc xin" gồm 3 bước:

Bước 1, người dân khi đi tiêm phải khai báo thông tin chính xác. Sau đó, các cơ sở y tế  sẽ chịu trách nhiệm rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền quản lý tiêm chúng.

Bước 2, cơ sở tiêm chủng sau khi rà soát, xác minh, xác thực thông tin chính xác sẽ tiến hành ký số để xác nhận. Sau ký số, dữ liệu được đẩy về hệ thống cấp chứng nhận vắc xin.

Bước 3, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chịu trách nhiệm ký số tập trung để cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân.

"Hộ chiếu vaccine" sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid, hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Đối với những người dân chưa được cấp "hộ chiếu vaccine" do thiếu hoặc sai thông tin, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn), hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa. 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây