Báo Người Người Lao Động chính thức ra mắt cổng thu phí báo điện tử

Thứ hai - 29/08/2022 12:58
Ngày 28/8, Báo Người Lao Động đã ghi nhận 3.138 tài khoản đăng ký đọc báo tại cổng thu phí DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP. Trước đó Báo Người Lao Động đã có một tháng thử nghiệm, ghi nhận góp ý của bạn đọc về thực hiện cổng thu phí này.
111
Báo Người Lao Động vừa kích hoạt cổng thu phí đọc báo điện tử. Ảnh: Tấn Thạnh
Theo ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, với báo chí thế giới, thu phí đọc báo điện tử đã và đang là xu hướng phổ biến trong bối cảnh nguồn thu từ quảng cáo sụt giảm mạnh, lượng phát hành báo in dường như không còn cơ hội vực dậy. Đặc biệt, thu phí sẽ giúp các cơ quan báo chí chủ động nguồn thu, từ đó đầu tư nâng cao chất lượng tin - bài, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Trong khi đó, tại Việt Nam, thu phí đọc báo điện tử vẫn còn khá mới mẻ, con đường phía trước còn nhiều chông gai. Dù biết với tình hình thực tế hiện nay, việc thu phí đọc báo điện tử không hề dễ dàng song Báo Người Lao Động muốn tiên phong, đặt nền móng cho dịch vụ thu phí báo điện tử bởi đây là con đường tất yếu.

Báo Người Lao Động kiên trì mục tiêu "THU PHÍ ĐỂ PHỤC VỤ BẠN ĐỌC TỐT HƠN", dù vẫn còn một số ý kiến hoài nghi, lo lắng về chương trình của báo. "Việc này cần nhiều tháng, thậm chí nhiều năm, rất nhiều năm để thay đổi thói quen đọc miễn phí, ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền..." - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: trong những cách thức tạo nguồn thu từ độc giả thì thu phí đọc báo điện tử là một trong những cách phổ biến của cơ quan báo chí lớn, chính thống trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, đã có một số cơ quan báo chí đi theo cách này. Tuy còn khó khăn nhất định từ việc người dùng chưa quen trả phí đọc báo hay khó khăn về phương thức thanh toán song những đơn vị dẫn đầu thử nghiệm đã có những kết quả bước đầu tương đối khả quan.

Nhà báo Lê Quốc Minh đánh giá Báo Người Lao Động đi theo hướng thu phí đọc báo điện tử là bước đi dũng cảm, đáng hoan nghênh và đúng hướng với cách làm của báo chí hiện đại.

 

Theo Vũ Phong/NB&CL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây