Nhân sự kiện gần 8 nghìn lượt truy cập...

Chủ nhật - 31/07/2022 10:08
Gần 8 nghìn lượt độc giả truy cập trong ngày 29/7, đây là con số thật nhỏ nhoi đối với một tờ báo điện tử, nhưng là con số kỉ lục mang theo niềm vui của Trang thông tin điện tử nguoilambaohungyen.vn thuộc Hội Nhà báo Hưng Yên. Được sự giúp đỡ của các đơn vị trong tỉnh, Trang thông tin điện tử của Hội Nhà báo Hưng Yên ra đời từ ngày 01/01/2019, đến nay đã được hơn 3 năm rưỡi. Ngoài một số cộng tác viên, lực lượng viết gồm các hội viên nhà báo của Chi hội Đài Hưng Yên, Chi hội Báo Hưng Yên, Chi hội Văn phòng và đài Truyền thanh, trong đó Văn phòng Hội đóng vai trò chính: vừa lo tin bài ảnh, vừa lo duy trì trang, để hàng ngày có thông tin mới gửi đến các bạn đọc thân yêu.
111
Trang nguoilambaohungyen có thông điệp (khẩu hiệu): “Tự hào đời làm báo, tôi cùng bạn sẻ chia về nghề, để chúng ta viết hay hơn mỗi ngày”. Mục đích của Trang là bàn về nghiệp vụ báo chí, để cung cấp cho bạn đọc những kinh nghiệm cùng những kĩ năng làm báo chuyên nghiệp. Trong số 12 chuyên mục, Trang TTĐT đã dành ra 6 chuyên mục cho nghề báo như: “Tin Hội ta”, “Nghiệp vụ”, “Chân dung nhà báo”, “Những bài báo hay”, “Dọn vườn”, “Góc nhà báo trẻ”...

Để có tin bài cho mảng này, ngoài lực lượng viết trong tỉnh, Trang đã chủ yếu khai thác và xin đăng lại các bài báo từ báo Nhà báo&Công luận, báo Văn nghệ, các tạp chí, đặc san nghiệp vụ của các Hội Nhà báo và Liên Chi hội trong toàn quốc. Nhân đây, Trang TTĐT nguoilambaohungyen xin bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hợp tác giúp đỡ của các đơn vị trong tỉnh, của báo Nhà báo&Công luận, Báo Văn nghệ, của các báo Điện tử, của các tạp chí và đặc san của các đơn vị Hội Nhà báo trong cả nước, cảm ơn sự cộng tác của các bạn viết trong tỉnh.

Cũng xin được giãi bày, dường như nhuận bút còn quá thấp, nên chưa khuyến khích được bạn viết. Dù sao, chúng tôi cũng rất mong nhận được bài viết hoặc ý kiến của các nhà báo trong và ngoài tỉnh. Mong các bạn gắn bó cả đời với nghề báo nhiệt thành ủng hộ Trang TTĐT của Hội Nhà báo Hưng Yên. Hàng ngày, bạn lướt qua Trang cũng là nguồn động viên lớn lao dành cho những người “nuôi” Trang rồi.

Còn nhớ những ngày đầu mới ra Trang - năm 2019, mỗi ngày chỉ có khoảng 150-180 lượt truy cập (số lượt truy cập mỗi ngày được hiện lên tại cuối trang). Sang năm thứ hai (2020) đã có tới 300, rồi đến 700 và 900 lượt bạn xem mỗi ngày. Đến năm thứ 3 (năm 2021) đã có bình quân từ 1200 - 1500 lượt truy cập. Và bước sang năm thứ tư (năm 2022), bình quân mỗi ngày có khoảng 2000 lượt bạn xem. Như người làm hàng, cứ mở trang là chúng tôi theo dõi số lượt truy cập từng ngày và vui khi có nhiều lượt truy cập, buồn khi vắng bạn xem. Vui buồn là thế. Nhưng lo nhiều hơn. Ngày thường đã ít tin bài, ngày lễ, ngày Tết, thứ bảy, chủ nhật, tin bài tìm đâu ra. Đành đi xin báo này, hoặc trang thông tin kia. Cũng mong bạn đọc thông cảm, vì một văn phòng Hội chỉ có 4-5 con người, mà có phải ai cũng viết được báo để đăng đâu. Nhưng chúng tôi cố gắng thực hiện ngày nào cũng phải có tin bài mới để phục vụ bạn đọc yêu quý.

Để duy trì hoạt động của Trang TTĐT, rất mong được bạn đọc cộng tác gửi tin bài ảnh cùng sự nhận xét góp ý để chúng tôi tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, đăng phục vụ đội ngũ những người viết báo được tốt hơn, thiết thực hơn.


 
Ban Biên tập Người làm báo Hưng Yên  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây