Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập

Thứ sáu - 28/10/2022 15:09

Ngày 28/10, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (1/11/1972 – 1/11/2022).Tham dự có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam, Đ/c Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh; hội nhà báo các tỉnh bạn và một số báo trung ương đã tới dự.

111
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
Cách đây tròn 50 năm, ngày 1/11/1972, Hội Nhà báo tỉnh Hà Bắc, nay là Bắc Giang được thành lập. Nửa thế kỷ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương và đồng hành của nhân dân, Hội Nhà báo tỉnh không ngừng trưởng thành. Từ chỗ chỉ có hơn 10 hội viên buổi đầu thành lập, đến nay Hội Nhà báo tỉnh có gần 200 hội viên. Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ cho hội viên; xây dựng, thực hiện cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo; phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, học tập, tọa đàm về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Luật Báo chí, 10 Điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo; mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng làm báo hiện đại như xử lý thông tin qua điện thoại di động, thể hiện tác phẩm báo chí đa phương tiện, sản xuất video clip… Nhằm tạo diễn đàn sinh hoạt nghiệp vụ, Hội xuất bản Đặc san Người làm báo phong phú về nội dung, đẹp về hình thức. Đầu năm 2021, ra mắt trang thông tin điện tử thu hút nhiều hội viên, độc giả truy cập. Đội ngũ người làm báo ngày càng phát triển cả về số lượng cũng như chất lượng phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhân dân và địa phương. Các thế hệ nhà báo Bắc Giang luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện và đạt được nhiều thành tích xuất sắc đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.
111
Đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể thuộc Hội nhà báo tỉnh Bắc Giang
Tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi lời chúc mừng những thành tích mà Hội Nhà báo Bắc Giang đã đạt được trong 50 năm qua. Đồng thời cũng đánh giá cao Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang là một đơn vị triển khai có hiệu quả đề án hỗ trợ báo chí chất lượng cao; đồng thời, tổ chức Giải Báo chí Thân Nhân Trung có truyền thống nhiều năm qua và phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí phát động nhiều cuộc thi báo chí bổ ích, hấp dẫn. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy thật tốt vai trò của Hội, góp phần nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, nhà báo trong tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ cho hội viên, chú trọng đào tạo công nghệ làm báo trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang tích cực chuyển đổi số; nâng cao chất lượng và duy xuất bản để cho các nhà báo, hội viên có diễn đàn nghề nghiệp trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp.

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập là dịp để các hội viên, nhà báo trong tỉnh tự hào về truyền thống vẻ vang và phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời, đây cũng là dịp những người làm báo Bắc Giang nghiêm túc khắc phục hạn chế, thấm nhuần sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển của địa phương.

 
PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây