Nhân Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV: Đoàn Hưng yên đã từng đoạt thành tích phi thường Huy chương Đồng đồng đội nam năm 2017

Thứ tư - 09/11/2022 14:33
Các đội bóng bàn của các Hội Nhà báo và của các cơ quan báo chí cả nước đang háo hức chờ đợi mùa Giải lần thứ XV được tổ chức trong 3 ngày, từ 18 đến 20 tháng 11 sắp tới tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội.
111
Nhà báo Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao giải nội dung đơn nam cho các VĐV đoạt giải (nhà báo Phạm Thành (áo cam), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hưng Yên đoạt Huy chương Bạc tại Giải bóng bàn HNBVN năm 2020
Tôi là người có may mắn được tham gia Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam từ những lần đầu tiên năm 1995. Khi đó còn chung tỉnh Hải Hưng, 3 chúng tôi là Công Đán, Trần Tuấn, Ngọc Tuân thuộc đội Báo Hải Hưng lên Hà Nội thi đấu. Khi đó Sở Thể thao Hải Hưng đã cử 2 kiện tướng bóng bàn - 2 cây vợt từng vô địch quốc gia là Nguyễn Đức Long và Vũ Mạnh Cường huấn luyện cho chúng tôi vài buổi. Giải lần thứ hai được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn của Hội Nhà báo Hưng Yên gồm 3 tay vợt: Văn Đồng, Vân Khảm, Công Đán cũng đã có mặt và được các khán giả nhà thi đấu Phan Đình Phùng cổ vũ rất nhiệt tình. Tôi không hiểu tại sao lại có nhiều tiếng vỗ tay như thế. Về sau mới biết nguyên nhân họ cổ vũ cho anh Đức của Báo Đại Đoàn kết trong trận đấu với tôi. Sang hiệp thứ 3 anh Đức xin thua  vì anh ấy “đã quá mệt”. Ngày ấy thi đấu 3 hiệp với mỗi hiệp là 21 điểm. Và những đội mạnh các năm đó là Báo Lao động và Báo Quân đội Nhân dân. Họ thường có mặt tại các trận chung kết đồng đội...
111
Đến giải năm nay 2022, tôi đã có gần 30 năm được thi đấu tại giải do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Trước đây, giải được tổ chức 2 năm một lần. Nhưng cũng có một số năm không tổ chức được. Sau 3-4 năm bị hoãn, đến nhiệm kì X (2015-2020), dưới thời Chủ tịch Thuận Hữu và Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi thì giải được tổ chức mỗi năm một lần. Đây thật sự là công lao của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam khi đã vượt qua nhiều khó khăn thiếu thốn để tạo sân chơi hấp dẫn cho đội ngũ các nhà báo trong cả nước, mặc dù vài  năm qua, giải bóng bàn cũng bị hoãn do dịch Covid.

Với Giải Bóng bàn Hội Nhà báo toàn quốc, đoàn của Hội Nhà báo Hưng Yên được coi là tốp đầu của Hội Nhà báo các tỉnh thành, chỉ sau hai đoàn là Hà Nội và Hải Phòng. (Đoàn của Hà Nội và Hải Phòng thường đủ cả đồng đội nam và đồng đội nữ, còn Hưng Yên trước đây chưa có đồng đội nữ. Đoàn Hà Nội và Hải Phòng thường có mặt tại các trận bán kết và chung kết nữ).
111
Điều đáng mừng là tại giải năm nay 2022 lần thứ XV, ngoài đồng đội nam, đoàn của Hội Nhà báo Hưng Yên có thêm đồng đội nữ với các tay vợt Phương Châm, Thu Phương (Báo Hưng Yên), Hồng Lĩnh (Văn phòng Hội). Tay vợt nữ Phương Châm cũng đã nhiều năm cùng các tay vợt nam tham gia giải bóng bàn toàn quốc và khu vực, hiện là tay vợt số một của đội tuyển nữ nhà báo Hưng Yên. Ngoài ra, còn có các tay vợt nữ khác là Trầm Na, Vi Ngoan (Báo Hưng Yên), Thanh Dung, Giáp Hiên (Văn phòng hội)...

Đồng đội nam của Hội Nhà báo Hưng Yên thời gian trước đã có tay vợt gồm: Văn Miềng, Công Đán, Phạm Thành, Quý Phương, Huy Hoàng, Mạnh Cường, Văn Thanh, Quốc Trọng (Đài Hưng Yên) và Hồng Sơn, Quốc Việt, Quốc Nhật, Công Nhân (Báo Hưng Yên). Đáng tiếc là Hồng Sơn đã chuyển công tác từ 2010 và Văn Miềng cũng đã nghỉ hưu. Nhưng cũng có giải , đoàn của Hội Nhà báo Hưng Yên là đoàn có đông nhất  các tay vợt nam tham dự giải toàn quốc với 10 người. Và thành tích phi thường đã đến với đoàn bóng bàn của Hội Nhà báo Hưng Yên vào năm 2017, đoàn Hưng Yên giành Huy chương đồng đồng đội nam. Đây là thành tích mà chưa đoàn các tỉnh thành nào có được, kể cả đoàn Hà Nội và đoàn Hải Phòng. Vì giải đồng đội nam những năm gần đây thường do các đoàn thay nhau nắm là Báo Công an, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thể thao, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trở lại với Huy chương Đồng đồng đội nam năm 2017, đoàn Hưng Yên gồm các tay vợt Văn Miềng, Công Đán, Phạm Thành, Quý Phương, Huy Hoàng đã lọt qua vòng bảng và vào tranh tứ kết với Thông tấn xã Việt Nam. Trong trận tứ kết, đội Hưng Yên đã thắng TTXVN nghẹt thở với tỷ số 3:2, trong đó Công Đán thắng 2 trận, Ngọc Miềng thắng 2 trận.

Cũng tại Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam, tại bảng dành cho lãnh đạo quản lí, đoàn của Hưng Yên với 2 tay vợt là Công Đán (Chủ tịch Hội), Phạm Thành (Phó Chủ tịch Thường trực Hội) đã nhiều lần có mặt tại các trận chung kết và giành Huy chương vàng, bạc, đồng của đơn nam lãnh đạo.
Kỉ niệm về những trận thi đấu bóng bàn tại Giải Hội Nhà báo Việt Nam thật là vui và khó quên. Vui nữa là đoàn của Hưng Yên thường có nhiều tay vợt thi đấu kiên cường và được đội nhà thưởng nóng sau từng trận thắng. Năm nay có thêm đồng đội nữ tham gia giải. Đoàn bóng bàn của Hội Nhà báo Hưng Yên được Báo Hưng Yên và Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh quan tâm động viên sẽ thi đấu hết mình để giành huy chương tại giải lần này.
                                 
Công Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây